Đời sống

Người chăm sóc và bệnh nhân xuất viện ở Cà Mau phải cách ly tại nhà

01/10/2021, 12:35

Người chăm sóc, bệnh nhân xuất viện tại khoa có ca dương tính với Covid-19 ở Cà Mau phải cách ly y tế tại nhà 7 ngày để phòng dịch Covid-19.

Ngày 1/10, tin từ Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau: UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo về việc cách ly y tế người nuôi bệnh, bệnh nhân xuất viện để phòng, chống dịch Covid-19.

“Việc áp dụng cách ly y tế tại nhà đối với người nuôi, bệnh nhân xuất viện chỉ áp dụng đối với các khoa có ca dương tính với SARS-CoV-2”, một lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho hay.

img

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau.

UBND tỉnh Cà Mau đã giao Sở Y tế chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa Cà Mau, Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau phối hợp với các huyện, thành phố triển khai cách ly y tế tại nhà 7 ngày đối với tất cả bệnh nhân, người chăm sóc khi xuất viện về nơi cư trú.

Trong thời gian cách ly, người cách ly tự test nhanh 2 lần, mỗi lần cách nhau 3 ngày. Việc cách ly này bắt đầu thực hiện từ hôm nay (ngày 1/10) cho đến khi có thông báo mới.

Việc cách ly nêu trên đối với bệnh nhân và người chăm sóc, theo UBND tỉnh Cà Mau là nhằm mục đích đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch, đảm bảo sức khỏe của bệnh nhân và người chăm sóc.

Trước đó, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau, ngành chức năng đã ghi nhận nhiều trường hợp dương tính với Covid-19 là nhân viên y tế ở khu điều trị Covid-19 và người nuôi bệnh.

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Cà Mau, tính đến ngày 30/9, trên địa bàn tỉnh này còn 163 người đang cách ly điều trị tại các cơ sở y tế và bệnh viện dã chiến. Lũy kế có 375 người mắc Covid-19, 210 người điều trị khỏi, 5 người tử vong.

Hiện đang cách ly tập trung 466 người/29 khu; đang cách ly tại nhà 2.506 người; hộ gia đình đang cách ly 1.810 hộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.