Pháp đình

Người chết, kẻ lĩnh án tù vì "cái chân vịt" trên bàn nhậu

29/09/2017, 06:05

Mâu thuẫn với nhau trong bàn nhậu, hai bên xảy ra xô xát, dùng rựa giải quyết mâu thuẫn dẫn đến chết người...

36-nam-tu-cho-cac-doi-tuong-giet-nguoi

Trường, Đồng, Cường tỏ ra vô cùng ăn năn hối cải trước hành vi của mình.

Trước đó, tại bản án sơ thẩm vào ngày 17/2, TAND tỉnh Quảng Trị tuyên phạt Trường 13 năm tù, Đồng 12 năm tù, Cường 11 năm tù, đều về tội danh trên. Sau đó, các bị cáo đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. 

Đồng thời, đại diện hợp pháp của bị hại cũng có đơn kháng cáo theo hướng đề nghị tòa xem xét xử lý trách nhiệm hình sự của những người có liên quan. Gồm: Phan Văn Dương, Phan Văn Diệu, Nguyễn Vĩnh Oai, Phạm Văn Quỳnh (cùng trú tại xã ThịnhThành, huyện Yên Thành, Nghệ An).

Theo cáo trạng, sự việc xảy ra chập tối ngày 6/7/2013, Trường, Đồng, Cường cùng một số công nhân trong nhóm và một số người khác do Nguyễn Công Thanh quản lý (cùng quê Nghệ An) ngồi nhậu ở khu vực khai thác rừng tràm của Lâm trường Đường 9 (thuộc địa phận Cam Tuyền, Cam Lộ, Quảng Trị).

Khi thấy Nghĩa - một trong số các công nhân gắp chân vịt để ăn, Trường tỏ ra khó chịu và ra quy định 5 chén rượu cho 1 cái chân vịt. Nghĩa uống được một chén thì chếnh choáng không uống nên Trường bức xúc vứt chai rượu ném ra góc bếp. Hai bên cự cãi, ẩu đã.

Trường bị đánh đau nên gọi Cường cùng Đồng, Dương, Diệu, Oai, Quỳnh gom hết rựa tiến thẳng tới lán anh Thanh. Nhóm của Nghĩa cũng cầm rựa chờ "giao đấu". Trong lúc hỗn chiến, Cường dùng dao phóng mạnh vào phần lưng phải của Nghĩa. Nghĩa được đưa đi cấp cứu nhưng tử vong trên đường đưa đến bệnh viện.

Tại phiên tòa, vị luật sư bào chữa cho Trường, Đồng và Cường đưa ra những luận cứ để bào chữa cho hành vi của thân chủ của mình không "mang tính chất côn đồ", không phạm vào tội giết người mà chỉ thuộc vào trường hợp cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác...

Đứng trước vành móng ngựa, 3 bị cáo đều thành khẩn khai báo và mong muốn được giảm nhẹ hình phạt, sớm trở về hòa nhập cộng đồng.

“Vụ án đã kéo dài tận 4 năm, các bị cáo mong tòa tuyên mức án nhẹ để chuyên tâm cải tạo tốt, sớm trở về phụng dưỡng cha mẹ già và làm lại cuộc đời” – bị cáo Nguyễn Văn Đồng nói. Được biết, thời điểm phạm tội, Đồng đang là sinh viên năm cuối của Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng.

Tuy nhiên, sau khi xem xét toàn diện hồ sơ vụ án cũng như quá trình thẩm vấn công khai tại phiên tòa, HĐXX cấp phúc thẩm quyết định bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của Trường, Đồng, Cường; bác kháng cáo của đại diện hợp pháp người bị hại, giữ nguyên bản án sơ thẩm đã tuyên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.