Thị trường

Người chơi Bitconnect suýt mất trắng khi giá về kịch sàn

18/01/2018, 10:23

Người chơi Bitconnect (BCC) gần như mất trắng khi giá BCC rơi về 5,69 USD/coin trong phiên đêm qua theo giờ Việt Nam.

bitcoinnect-bcc-tien-ao

Trang web sàn BCC bất ngờ hoạt động trở lại và tiếp tục kêu gọi đầu tư với lợi nhuận "khủng"

Việc sụt giảm gần như 100% thị giá trên sàn của BCC khiến nhiều người mất ăn mất ngủ bởi chỉ cách một ngày giá BCC vẫn còn được giao dịch ở mức giá gần 300 USD/coin.

Tuy nhiên, đến sáng nay (18/1) theo giờ Việt Nam, giá BCC đã phục hồi nhẹ về mức 24 USD/coin do hoạt động mua vào của giới đầu tư.

Đáng chú ý, sáng nay, trang web chính thức của BCC đã hoạt động trở lại và tiếp tục kêu gọi nhà đầu tư bỏ vốn vào sàn này.

Một số người chơi cho rằng với 2 yêu cầu dừng hoạt động từ Sở giao dịch chứng khoán tại các bang Texas và Bắc Carolina chưa được gỡ bỏ nhưng việc hacker liên tục tấn công hệ thống đã được khắc phục.

Mặc dù vậy, nhiều nhà đầu tư vẫn nghi ngờ diễn biến này và cho rằng khả năng phục hồi của sàn này là không bền vững khi trước đó sàn BCC đã thông báo ngừng giai đoạn cho vay tiền ảo (lending) và mảng giao dịch (exchange).

Từ lâu, Bitconnect cũng đã dính cáo buộc hoạt động theo hình thức đa cấp biến tướng với việc trả lãi người gửi tiền ảo mỗi tháng với lãi suất "khủng" khoảng 30%. Sàn này quảng cáo đầu tư vào Bitconnect là hình thức không có rủi ro, lợi nhuận cao.

Bao nhiêu người Việt có thể trắng tay vì Bitconnect? Tính tới thời điểm này, cộng đồng người chơi Bitconnect lớn nhất tại Việt Nam có khoảng 50 nghìn thành viên sau một năm thành lập. Trong đó, tính riêng trong 30 ngày cuối có tới 10 nghìn thành viên tham gia.

Hiện không có số liệu nào về việc có chính xác bao nhiêu người Việt Nam tham gia và đã bỏ vào BCC bao nhiêu tiền. Trước đó, Ngân hàng nhà nước đã khẳng định không công nhận các loại tiền ảo, tiền kỹ thuật số như Bitcoin… là phương tiện thanh toán. Các cơ quan nhà nước cũng nhấn mạnh việc tự nguyện tham gia và tự chịu trách nhiệm của người chơi khi những loại hình đầu tư kinh doanh này không được công nhận và không được bảo vệ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.