Thời sự

Người chồng 3 năm trời đi tìm vợ theo Hội thánh đức chúa trời

29/04/2018, 08:35
image

Anh H. kể, khi tìm được vợ, con anh chết lưu vì bị uống thuốc tẩy thai, theo hội thánh là không sinh con.

Một buổi giảng đạo của Hội thánh của các chúa trời

Một buổi giảng đạo của Hội thánh của các chúa trời

Những ngày này, khi tà giáo mang tên "Hội thánh đức chúa trời" đang lan rộng ra nhiều địa phương, chúng tôi đã về huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng tiếp xúc với một trong những nạn nhân của tà giáo này.

Anh Đoàn Thế H., SN 1986, trú thôn 2, xã Ngũ Lão, huyện Thuỷ Nguyên đã ròng rã 3 năm trời đi tìm vợ và đứa con nhỏ với mong muốn cháy lòng là đưa được vợ con về gia đình để chăm sóc mà vẫn không thành.

Nghẹn ngào trong nước mắt anh kể lại: “...Tôi xây dựng gia đình năm 2014, vợ là Bùi Thị X, SN 1992, đến cuối năm thì sinh được cậu con trai. Những tưởng hạnh phúc sẽ tràn trề, ai ngờ đâu khi con tôi được 3 tháng tuổi vợ tôi mang theo tiền cùng mấy đứa bạn, bỏ nhà bế cả con đi mất tích, tôi phải trình báo với chính quyền địa phương nhờ tìm giúp.

Đồng thời cả gia đình lặn lội đi tìm gần tháng trời mới thấy vợ con mình đang ở một ngôi nhà chật hẹp, bẩn thỉu với hàng chục người khác. Tôi tìm hiểu thì được biết chỗ này là nơi sinh hoạt của “Hội thánh của đức chúa trời” ở xã Hoa Động, huyện Thuỷ Nguyên.

"Quá xót xa tôi tìm cách đưa bằng được vợ con về chăm sóc. Khi về nhà, vợ tôi trong tình trạng như “người giời” cứ đơ đơ, rồi nhân lúc tôi đi vắng đã đập bỏ hết bát hương trên ban thờ. Về tôi hỏi sao làm thế thì cô ấy bảo “...thờ ông Bà là thờ ma quỉ…”. Tính tình, cách ăn uống cũng không như trước, ăn rất ít và sinh hoạt rất bẩn, sợ nước và có khi 4 ngày chẳng tắm giặt gì...Mỗi ngày ngồi góc tối khoảng 2 tiếng chắp tay lẩm bẩm “...Con người không phải do bố mẹ sinh ra mà từ hòn đất nặn ra...cát bụi về với cát bụi...nếu ai chết sớm thì được Tàu SEON chở lên thiên đàng...". Dù giận lắm nhưng tôi vẫn cố gắng chịu đựng, động viên chăm sóc vợ. Ai ngờ đâu được khoảng 2 tháng thì cô ấy lại bế con bỏ đi", anh H. kể.

Điều anh H. lo lắng nhất là lúc đó cô ấy đang mang thai đứa con thứ 2. Lại phải mất hàng tháng trời mò mẫm anh mới tìm được vợ con đang ở với “Hội thánh của đức chúa trời” tận Sơn Tây, Hà Nội, tôi rơi nước mắt khi thấy vợ gầy gò, con ốm yếu, xanh xao như tàu lá.

Để tìm cách đưa vợ con về tôi phải giả vờ nhập “Hội” và ở lại mấy ngày. Ở đây tôi phải tắm “tẩy trần”, đóng tiền ngồi nghe “giảng đạo”. Tuy nhiên cũng chẳng có tâm trí gì và cũng chẳng hiểu gì. Sau đó tôi đã tìm cách đưa được vợ con về nhà.

Khi về cô ấy bị đau bụng, tôi đưa đi Bệnh viện sản khám thì tá hỏa khi bác sĩ cho biết thai đã bị chết lưu... Hỏi thì vợ tôi bảo đã bị đau bụng mấy lần và được “trưởng nhóm” cho uống thứ nước đen đen sắc bằng lá cây gì ấy để tẩy thai đi (vì theo Hội thì không được sinh con).

Tôi căm giận những kẻ tàn ác ấy lắm, chúng đã giết con tôi. Nhiều lúc nghĩ quẩn tôi chỉ muốn “ăn thua đủ” với chúng nhưng nghĩ lại mình làm thế là gây án, con tôi ai sẽ chăm sóc. Tuy nhiên cũng chẳng được bao lâu cô ấy lại bế con đi. Tôi lại tiếp tục khăn gói đi tìm nhưng bất lực vì không biết cô ta theo cái “Hội” ấy đi đâu.

Đến giữa năm 2017, tình cờ tôi biết vợ con đang ở Cẩm Phả, Quảng Ninh nhưng khi biết tôi ra thì cô ta cùng với “Hội” đã chuyển đi nơi khác. Không còn cách nào khác, tôi tìm cách nhắn cho cô ta về để làm thủ tục ly hôn nhưng cô ấy không về. Sau đó toà án Thuỷ Nguyên đã xử cho tôi đơn phương ly hôn nhưng vì con còn nhỏ nên Toà quyết để cho cô ấy nuôi. Hiện nay tôi canh cánh nỗi lo sợ cho đứa con nhỏ của mình, không biết cứ theo mẹ thế này thì rồi lớn lên sẽ ra sao. Tôi đã làm đơn đề nghị Toà án xử lại cho tôi được nuôi con, rồi tôi sẽ tìm bằng được cháu đưa về nuôi dạy...

"Qua đây, tôi cũng như nhiều người dân tha thiết mong chính quyền và các cơ quan chức năng nhà nước nhanh chóng tìm các biện pháp ngăn chặn và xử lý nghiêm theo qui định của pháp luật những nhóm người đang hoạt động lôi kéo người dân vào “tà đạo” trên, làm cho nhiều gia đình như tôi tan nát hạnh phúc”, anh H. ngậm ngùi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.