Thị trường

Người “chống lưng” mạng xã hội được đầu tư 500 tỷ đồng Gapo là ai?

24/07/2019, 10:34

Mạng xã hội Gapo vừa được giới thiệu ngày 23/7 với kỳ vọng sẽ cạnh tranh với Facebook tại Việt Nam.

img
Mạng xã hội Gapo vừa được giới thiệu ngày 23/7 với kỳ vọng sẽ cạnh tranh với Facebook tại Việt Nam

Ngày 23/7/2019, Gapo ký kết hợp tác chiến lược với G Capital và nhận khoản đầu tư 500 tỷ đồng từ quỹ này.

Được bắt đầu xây dựng từ tháng 4/2019, mạng xã hội Gapo.vn chính thức ra mắt và thông cáo báo chí vào ngày 23/7.

Mạng xã hội Gapo được phát triển trên nền tảng công nghệ do CTCP Công nghệ Gapo nắm giữ.

CTCP Công nghệ Gapo được thành lập ngày 17/6/2019 do ông Hà Trung Kiên làm Tổng giám đốc, trụ sở tại 108C, tầng 1, tòa nhà N01C Golden Land, 275 Nguyễn Trãi, P. Thanh Xuân, Q. Thanh Xuân, Hà Nội với ngành nghề kinh doanh chính là xuất bản phần mềm.

CTCP Công nghệ Gapo có vốn điều lệ 10 tỷ đồng và cơ cấu cổ đông, gồm: CTCP Tập đoàn G (G Group) 35%, CTCP Giải pháp Công nghệ Cao Việt SIFO 35% và ông Hà Trung Kiên (30%).

Ngoài nắm giữ vị trí Tổng giám đốc Gapo, ông Hà Trung Kiên cũng đang kiêm nhiệm chức danh Tổng Giám đốc CTCP Thanh toán G (G-pay).

G-pay là một thành viên trong hệ sinh thái 8 thành viên của G Group bao gồm: F88, Tima, G-pay, Ginnovations, BEATVN, GameTV, VSEC, G-Capital.

G Group thành lập ngày 8/1/2016 với tiền thân là GPlay, hoạt động chính trong mảng sản xuất đồ chơi, trò chơi, có trụ sở nằm tại P 207-01, tầng M, toà nhà N01A-Golden Land, 275 Nguyễn Trãi - P. Thanh Xuân Trung, Q. Thanh Xuân, Hà Nội.

Ông Tuấn trong một bài trả lời phỏng vấn cho biết lập nghiệp và kinh doanh từ khá sớm khi lập công ty từ năm thứ nhất đại học. Ông Tuấn cũng chia sẻ, quản trị ở mỗi một doanh nghiệp không khác nhau nhiều vì đều là quản trị kinh doanh và quản trị con người. Nhưng kinh doanh ở những lĩnh vực khác nhau thì có đặc thù nghề nghiệp khác nhau.

“Tôi có được kinh nghiệm quản trị nhưng kinh nghiệm về nghề nghiệp mới thì chưa có. Cái tôi có chỉ là phương pháp nhưng còn kinh nghiệm riêng của nghề nghiệp lại là điều hoàn toàn khác nên tôi cần phải học”, ông Tuấn nói.

G Group có vốn điều lệ thời điểm ban đầu đạt 30 tỷ đồng, trong đó ông Phùng Anh Tuấn đóng góp 87% vốn. Đến ngày 23/8/2018, ông Tuấn thoái hết vốn khỏi công ty nhưng vẫn giữ vị trí chủ tịch. Ông Phùng Anh Tú, Tổng giám đốc G Group là em trai ông Tuấn.

Ông Tuấn và G group được biết tới với các thương vụ đình đám như thương vụ MeKong Capital (quỹ đã đầu tư rất thành công vào Thế giới di động) rót vốn vào hệ thống cầm đồ kiểu mới thuộc CTCP Kinh doanh F88 (F88) hồi tháng 4/2017.

Hay mới hơn là thương vụ Granite Oak - một quỹ đầu tư Châu Âu cũng rót một lượng vốn lớn (không được tiết lộ) vào F88.

Một số nhận định cho rằng Gapo có thể là thành viên thứ 9 trong hệ sinh thái của G Group.

img

Kết quả xổ số Vietlott 23/7/2019: 31 tỷ đồng về túi ai?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.