Pháp luật

Người chồng sát hại vợ rồi tự tử bất thành lĩnh 18 năm tù

14/04/2017, 19:48
image

Do nghi vợ ngoại tình, chồng ra tay sát hại vợ dã man rồi tự tử nhưng bất thành.

sat-hai-vo-da-man

Bị cáo Thắng tại tòa. (Ảnh: Pháp luật TPHCM)

Ngày 14/4, TAND tỉnh An Giang xét xử sơ thẩm, đã tuyên phạt Trần Văn Thắng (sinh 1986, ngụ ấp Hòa Hưng, xã Hòa Bình Thạnh, huyện Châu Thành An Giang) 18 năm tù về tội giết người, tin tức trên báo Pháp luật TP.HCM.

Ngoài ra, tòa cũng buộc bị cáo có trách nhiệm bồi thường cho gia đình người bị hại số tiền 142 triệu đồng và cấp dưỡng nuôi hai con của nạn nhân mỗi cháu một tháng bằng 1/2 mức lương tối thiểu do Nhà nước quy định cho đến khi đủ 18 tuổi.

Theo cáo trạng, Thắng và chị Phạm Thị Kim Hai (sinh 1984) kết hôn vào năm 2011, có hai con chung. Đầu năm 2016, cả gia đình Thắng lên TP.HCM làm thuê. Đến tháng 8/2016, Thắng đưa hai con về ở chung nhà mẹ ruột, còn Kim Hai ở lại.

Trong thời gian Kim Hai làm thuê ở TP.HCM, Thắng nhiều lần khuyên về quê làm ăn, sinh sống nhưng đều bị từ chối. Nghi ngờ vợ ngoại tình, Thắng nảy sinh ý định sát hại Kim Hai rồi tự sát.

Khoảng 9h ngày 28/9/2016, Thắng điện cho Kim Hai nói dối là con bị bệnh và kêu về. Tưởng thật, Kim Hai đón xe khách về nhà.

Khoảng 16h cùng ngày, Thắng mua dao và 1 chai thuốc trừ sâu mang về cất giấu dưới chân giường trong phòng ngủ.

Đến 21h cùng ngày, Thắng điều khiển xe gắn máy đến Bệnh viện đa khoa khu vực huyện Châu Thành đón Kim Hai về nhà ăn cơm.

Khi vợ chồng vào phòng ngủ, Thắng khuyên Kim Hai ở nhà chăm sóc con để Thắng đi làm nuôi gia đình, nhưng Kim Hai không đồng ý, nên Thắng bỏ ra ngoài.

Đến khoảng 00h30 ngày 29/9/2016, Thắng vào phòng sát hại vợ. Thấy Kim Hai đã chết, Thắng uống thuốc sâu nhưng sau lại chạy đi nôn ói, rồi cất giấu dao.

Theo báo Công lý, mẹ Thắng nghe Thắng thông báo đã giết vợ liền truy hô, điện báo Công an xã Hòa Bình Thạnh, sau đó cùng mọi người đưa Thắng đến bệnh viện cấp cứu, điều trị và đến ngày 10/10/2016 thì Thắng xuất viện.

Ngày 13/10/2016, Thắng bị khởi tố, tạm giam để điều tra.

Tại phiên tòa xét xử, Thắng đã thành khẩn khai nhận hành vi của mình, tỏ ra ăn năn hối hận và mong muốn làm lại cuộc đời. Sau khi xem xét các tình tiết của vụ án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Trần Văn Thắng mức án 18 năm tù về tội Giết người.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.