Thể thao

Người có clip "tiết lộ sốc" về tuổi Công Phượng nói gì?

20/11/2014, 15:43

"Đúng là tôi có nói như vậy nhưng tôi không hề có ý gì khác ngoài việc xót xa cho người đã mất. Dù nấm mồ đã xanh cỏ nhưng vẫn bị cuốn vào một cuộc tranh cãi không ngừng".

Nhà báo Nguyễn Nguyên
Nhà báo Nguyễn Nguyên

Như tin chúng tôi đã đưa, sáng nay, một đoạn clip nhà báo Nguyễn Nguyên trao đổi thông tin về vụ Công Phượng bị nghi gian lận tuổi trong trường quay kênh thể thao BTV10 (Truyền hình An Viên) được phát tán trên YouTube đã gây "bão" trong cộng đồng mạng.

Trong vài phút ghi hình này, nhà báo Nguyễn Nguyên nói: "Trước khi vào trường quay tôi có trao đổi với một số anh em có  làm chương trình Chuyển động 24 giờ. Họ nói có một góc họ không đưa lên truyền hình nhưng rất cảm động. Nhưng tôi nghĩ tôi có trách nhiệm phải nói ra. Và tôi xin phép được nói ra. Họ nói là khi họ đưa camera đến mộ anh của Công Phượng để quay, nhưng mà rất tiếc, họ nói là cái bia đâu mất rồi. Tôi nghe thấy thế thì bị hẫng trong lòng. Không hiểu là cái bia đã bị lấy mất hay cái bia không được chăm sóc. Nhưng tôi lại nghĩ nhiều đến việc người ta giấu cái bia đó vì cái bia có năm sinh, và 2 anh em không thể sinh cùng một năm. Tự nhiên tôi nghĩ đến điều đó và tôi cứ mong rằng mình nghĩ sai”.

Sau khi xem đoạn clip trên, có rất nhiều ý kiến phẫn nộ với cách thực hiện điều tra của chương trình Chuyển động 24h (VTV) và những phỏng đoán, suy diễn của nhà báo Nguyễn Nguyên.

Đa phần người xem đều có ý kiến phản đối việc VTV tìm tới tận phần mộ của người đã chết để điều tra và việc nhà báo Nguyễn Nguyên đặt ra câu hỏi phải chăng tấm bia không được chăm sóc hay có ai đó đã giấu nó đi là sự suy diễn, nhẫn tâm, thiếu hiểu biết đời sống thực ở các làng quê. Nhiều ý kiến dẫn chứng tại quê họ, chuyện các em bé mất khi còn nhỏ trên phần mộ không có bia là hết sức phổ biến.

Trao đổi với Báo Giao thông chiều nay, nhà báo Nguyễn Nguyên khẳng định ông không hề có ý ám chỉ gia đình Công Phượng đã giấu tấm bia đi. “Khi thực hiện chương trình, đúng là tôi có nói như vậy nhưng tôi không hề có ý gì khác ngoài việc xót xa cho người đã mất. Dù nấm mồ đã xanh cỏ nhưng vẫn bị cuốn vào một cuộc tranh cãi không ngừng”.

Nhà báo Nguyễn Nguyên còn cho biết sau khi thu xong chương trình, ông đã yêu cầu phía kênh BTV10 cắt bỏ đoạn chia sẻ của ông, không cho lên sóng đoạn này. "Nhưng không hiểu tại sao sau đó đoạn thoại đó lại bị phát tán trên YouTube", ông Nguyên nói.

“Đoạn clip này rất ác ý, vì nó nằm riêng biệt nên dễ gây hiểu nhầm cho người xem. Tôi đã yêu cầu cắt bỏ nhưng không ngờ nó vẫn bị phát tán. Theo tôi được biết người chịu trách nhiệm của chương trình đó đã bị kỷ luật vì việc này”, nhà báo Nguyễn Nguyên chia sẻ với phóng viên.

"Từ sáng đến giờ tôi đã nhận cả mấy chục cuộc điện thoại về việc này, con tôi đang học bên Mỹ cũng gọi điện về hỏi tại sao lại có một đoạn clip như vậy, nhưng tôi khẳng định với tất cả là tôi không hề có ý nhắm vào ai. Tôi chỉ nói lên cảm nghĩ, cảm xúc của mình. Và đoạn chia sẻ này đúng ra là đã được hủy bỏ. Tôi xin lỗi về sự cố đáng tiếc trên" - nhà báo Nguyễn Nguyên nói.

Hữu Hiệp

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.