Đô thị

Người có thẻ SEA Game 31 sẽ được ưu tiên đi xe buýt, tàu điện

13/05/2022, 10:57

Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp ưu tiên người có thẻ SEA Game 31 sử dụng phương tiện giao thông công cộng...

UBND TP Hà Nội vừa yêu cầu các đơn vị có liên quan tạo điều kiện và xem là đối tượng ưu tiên cho hành khách là người có thẻ Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Game 31) di chuyển trên các loại hình phương tiện vận tải công cộng như xe buýt, tàu điện.

img

Xe buýt nhanh BRT kết nối với các tuyến buýt khác phục vụ hành khách - Ảnh minh hoạ

Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Đào Việt Long cho biết cơ quan này đã đề nghị Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco); các đơn vị vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn thành phố; Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội và Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho việc đi lại của các đối tượng có thẻ SEA Game 31 trong thời gian diễn ra Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 trên địa bàn thành phố.

Các đơn vị vận hành chỉnh trang phương tiện, tác phong lái xe, nhân viên phục vụ tạo hình ảnh xe buýt Thủ đô văn minh, thân thiện với hành khách, bạn bè trong nước và quốc tế.

Trước đó, Hà Nội dự kiến tăng cường 129 phương tiện với 714 lượt xe/ngày trên 55 tuyến và nhánh tuyến xe buýt trong thời gian diễn ra SEA Games 31.

Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Hà Nội cho biết, trong trường hợp cần thiết, căn cứ vào nhu cầu của Ban tổ chức SEA Games 31 và chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội cũng như của các đoàn thể thao, Trung tâm sẽ mở thêm 5 tuyến chuyên trách sử dụng xe buýt lớn chạy đón khách tại các khách sạn nơi có khách nước ngoài và trong nước tham dự SEA Games 31. Đảm bảo kết nối với các địa điểm thi đấu trên địa bàn thành phố nhằm phục vụ đưa đón khách vào khung giờ trước và sau thời điểm thi đấu.

SEA Games 31 chính thức khai mạc ngày hôm qua (12/5) tại Hà Nội và 11 tỉnh, thành phố phía bắc nước ta với sự tham dự của khoảng 10 nghìn vận động viên các nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.