Quốc tế

Người cũ Barca dè bỉu QBV của Ronaldo

19/01/2015, 17:17

Huyền thoại bóng đá Hà Lan và Barca Johan Cruyff đã cho rằng việc Ronaldo giành QBV FIFA là điều ngớ ngẩn.

ronaldo
Ronaldo trong đêm gala trao giải QBV FIFA 2014

Vào đêm ngày 12/1 vừa qua, Ronaldo đã chính thức giành danh hiệu QBV FIFA 2014 lần thứ hai liên tiếp (lần thứ 3 trong sự nghiệp) với số phiếu bầu áp đảo so với Messi và Neuer. Tuy nhiên, huyền thoại bóng đá Barca Johan Cruyff cho rằng đó là một điều ngớ ngẩn.

“Ở mức cao nhất, QBV FIFA phải là sự kết hợp giữa thành tích cá nhân và những thành tựu. Từ đó có thể thấy thật ngớ ngẩn khi QBV FIFA được trao cho Ronaldo - người không có được danh hiệu quan trọng nhất năm 2014 đó là World Cup” - Cruyff nói trên De Telegaaf.

“Trở lại thời điểm năm 2013, Bayern có được mọi danh hiệu nhưng Ronaldo vẫn chiến thắng giải thưởng QBV thay vì một cầu thủ như Toni Kroos hoặc một ai đó tới từ Bayern. Năm 2014, Kroos đóng vai trò lớn cho chức vô địch World Cup của ĐT Đức nhưng cậu ấy thậm chí còn không có tên ở ba đề cử cuối cùng. Tất cả như một trò đùa và tôi nghi ngờ sự nghiêm túc của FIFA” - cựu danh thủ từng giành 3 QBV FIFA (tiền thân là danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới) vào các năm 1971, 1973 và 1974 bày tỏ quan điểm.

Gia Hưng (Theo Goal)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.