Bóng đá

Người cũ bất ngờ khuyên bầu Đức nên học bầu Hiển điều này

30/05/2021, 07:00
image

HLV Graechen cho rằng, bầu Đức nên học bầu Hiển ở khía cạnh sử dụng cầu thủ trẻ.

img

Bầu Đức cho mượn nhiều cầu thủ trẻ thời gian qua

Trong đội hình tuyển Việt Nam sang UAE chuẩn bị dự vòng loại World Cup 2022, HAGL đóng góp tới 7 cầu thủ gồm: Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh, Hồng Duy, Tuấn Anh, Văn Toàn, Minh Vương.

Trong số này, ngoại trừ Minh Vương, 6 cái tên còn lại đều trưởng thành từ Khóa 1 Học viện HAGL JMG.

Cho tới lúc này, đây cũng là khóa đào tạo để lại nhiều ấn tượng nhất. Dù bầu Đức tuyên bố những khóa sau còn xuất sắc hơn nhưng cho tới nay HAGL chưa giới thiệu được cái tên nào thực nổi bật.

Trong lần trả lời phỏng vấn mới đây, HLV Graechen, người từng cùng bầu Đức đặt nền móng cho Học viện HAGL Arsenal JMG (tiền thân của HAGL JMG) cho rằng cách làm bóng đá trẻ của HAGL đã thay đổi.

Ông Graechen còn tiết lộ, những cầu thủ ở khóa cuối cùng ông huấn luyện (khóa IV) bị cho mượn hết. Hai cầu thủ xuất sắc đã giải nghệ, chuyển sang thi đấu futsal.

“Các cầu thủ của tôi thi đấu với nhau bảy năm để thấm nhuần một triết lý và họ cần được đá cùng nhau. Bây giờ tản mát mỗi người một đội, một môi trường khác nhau. Khó trách họ không thể phát huy khả năng”, ông Grachen nói trên VnExpress.

Quả đúng như vậy, trong vài mùa giải qua, HAGL cho mượn khá nhiều cầu thủ bởi đội hình chính còn trẻ, cơ hội cho các “măng non” là rất nhỏ.

Nhưng như đã nói phía trên, ông Graechen cho rằng việc bầu Đức để cầu thủ trẻ tản mát sẽ không tốt cho sự phát triển của họ.

“Tôi nghĩ HAGL cần học cách làm của Hà Nội, gửi cầu thủ cho một đội bóng ở hạng dưới để đảm bảo họ được thi đấu cùng nhau.

Nếu những người này đá tốt có thể được đưa về đội V-League. Bầu Đức từng gửi quân như vậy cho đội Phú Yên, nhưng chỉ được một lần”, ông Graechen nêu quan điểm.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.