Thế giới giao thông

“Người cũ” của Ryanair quay về để giải quyết bê bối thiếu phi công

19/10/2017, 10:18

Giám đốc điều hành (CEO) Malaysia Airlines Peter Bellew sẽ rời khỏi hãng hàng không này chỉ sau 1 năm tại nhiệm...

28

Ông Peter Bellew sẽ quay về Ryanair vào ngày 1/12 tới

Giám đốc điều hành (CEO) Malaysia Airlines Peter Bellew sẽ rời khỏi hãng hàng không này chỉ sau 1 năm tại nhiệm và quay về làm lãnh đạo Ryanair để giải quyết vấn đề thiếu hụt phi công dẫn đến việc phải hủy hơn 20.000 chuyến bay trong mùa đông.

Động thái này đồng nghĩa Malaysia sẽ phải bổ nhiệm CEO thứ 3 chỉ trong 3 năm trong bối cảnh đang phục hồi sau 2 thảm kịch máy bay MH370 mất tích và máy bay MH17 bị bắn rơi tại miền Đông Ukraine xảy ra vào năm 2014. Malaysia Airlines cho biết, sự ra đi của ông Bellew là “bất ngờ” nhưng hoạt động của hãng vẫn “đi đúng hướng và duy trì đúng lịch trình”.

Đối với Ryanair, việc ông Bellew quay về vào ngày 1/12 tới rơi vào đúng thời điểm hãng hàng không bận rộn nhất châu Âu đang cố gắng tuyển dụng bổ sung phi công và thuyết phục các nhân viên hiện tại tiếp tục làm việc với lời đề nghị chế độ mới, cải thiện các điều kiện làm việc nhằm tránh lặp lại tình trạng hủy chuyến tái diễn.

Ông Bellew từng là Giám đốc điều hành hoạt động bay tại Ryanair trước khi rời khỏi đây vào năm 2014. Ông trở thành Giám đốc hoạt động của Malaysia vào tháng 9/2015 và giữ vị trí Giám đốc điều hành vào tháng 7 năm ngoái.

Ryanair hy vọng, ông Bellow sẽ gánh trọng trách đặc biệt, đó là quản lý phi công. Nhiệm vụ của ông là đảm bảo bê bối điều phối phi công mà hãng đang phải đối mặt suốt từ tháng 9 tới nay không lặp lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.