Đẹp

"Người cũ" đăng quang Hoa khôi Áo dài 2014

07/01/2015, 07:26

Đêm chung kết Hoa khôi Áo dài Việt Nam - Đường tới Vương miện Thế giới đã kết thúc với chiến thắng không quá bất ngờ dành cho những người mẫu đã quen mặt với công chúng.

Khoảnh khắc Lan Khuê nhận chiếc vương miện từ Hoa hậu thế giới 2011, Ivian Sarcos
Khoảnh khắc Lan Khuê nhận chiếc vương miện từ Hoa hậu thế giới 2011, Ivian Sarcos

Gương mặt cũ, thiếu bất ngờ

Vượt qua 11 ứng cử viên xuất sắc nhất trong “Lâu đài sắc đẹp”, siêu mẫu Trần Ngọc Lan Khuê đến từ TP HCM đã giành được ngôi vị “Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2014” diễn ra vào tối 5/1 tại TP HCM.

Vị trí Á khôi 1 thuộc về người đẹp Phạm Hồng Thúy Vân đến từ TP HCM. Cô cũng sẽ trở thành đại diện của Việt Nam tại cuộc thi “Hoa hậu quốc tế”. Thí sinh Lệ Quyên đến từ Bạc Liêu đoạt Á khôi 2, đồng thời cũng là người sẽ đại diện cho Việt Nam tại cuộc thi “Hoa hậu siêu quốc gia”...

Tuy nhiên, cả ba danh hiệu cao nhất đều không gây bất ngờ cho khán giả.  Bởi Lan Khuê là gương mặt quen thuộc với những ai yêu thích làng mẫu Việt. Cô từng đoạt giải Siêu mẫu triển vọng 2012, sau đó đại diện cho Việt Nam dự thi Siêu mẫu châu Á 2012 và Người mẫu Thế giới năm 2012 tại Trung Quốc. Một năm sau, Lan Khuê đã vượt qua các ứng cử viên nặng kí để đăng quang ngôi vị giải Vàng Siêu mẫu Việt Nam 2013. Bên cạnh đó, Lan Khuê có một lợi thế khác, khi cô cũng chính là “gà cưng” của Elite Việt Nam - đơn vị phối hợp tổ chức cuộc thi Hoa khôi Áo dài 2014. Vì thế, việc Lan Khuê trở thành Hoa khôi của cuộc thi không hề trái với dự đoán của nhiều người.  

"Em nghĩ Việt Nam quen với tiêu chí chọn vẻ đẹp đôn hậu, trong khi Thế giới thích cá tính đôi khi góc cạnh, đó là một trong những lý do các người đẹp của chúng ta không tạo được ấn tượng, vì thế em rất tự tin vào gương mặt khá khác biệt của mình. Còn đôi gò má cao giúp em tỏa sáng trên sân khấu. Bởi khi trình diễn, đôi gò má này sẽ bắt nhiều ánh sáng nhất, giúp em lung linh và tự tin hơn”.

Trần Ngọc Lan Khuê

Trước khi đoạt giải Á khôi 1, Phạm Hồng Thúy Vân cũng từng hoạt động với tư cách là người mẫu tự do tại TP HCM. Giống như Lan Khuê và Thúy Vân, Lệ Quyên cũng xuất thân là người mẫu trước khi đến với cuộc thi. Cô đã từng đoạt giải Tài năng - Siêu mẫu Việt Nam 2013. Qua những cuộc thi, Lan Khuê, Lệ Quyên, Thúy Vân  đã có nhiều kinh nghiệm thi thố trên sàn catwalk và hoạt động trong giới người mẫu. Kinh nghiệm của các người đẹp khiến đêm chung kết vì thế bớt đi yếu tố bất ngờ.

Chính vì các gương mặt đã quá quen đăng quang nên nhiều người tỏ ra thờ ơ với cuộc thi Hoa khôi áo dài 2014. “Suốt quá trình dài tham gia cuộc thi Lan Khuê luôn được ưu ái bởi Ban giám khảo, các nhân vật quan trọng đồng hành hướng dẫn, rồi lên hình nhiều hơn các thí sinh khác”, bạn Phạm Thu Trang, Long Biên, Hà Nội chia sẻ.

Không ít khán giả còn cho rằng, lợi thế người mẫu giúp Lan Khuê, Lệ Quyên, Thúy Vân đạt giải. Bạn Huyenls viết trên trang cá nhân: “Chụp hình nát các tờ báo, mòn mặt các sự kiện, diễn nát các sàn catwalk, khoác lên mình cả tủ đồ thời trang nên việc các người mẫu này đẹp và tự tin là bình thường”.

Đường đến vương miện thế giới còn gian nan

Trong cuộc họp báo sau khi đăng quang, Lan Khuê cho biết:  “Khuê biết rằng, mọi người không thiện cảm và ủng hộ lắm với việc một người mẫu tham gia thi hoa hậu. Nhưng thật ra ở một cuộc thi như Hoa hậu Thế giới thì người đăng quang thường mang vẻ đẹp sắc lạnh góc cạnh, mà đây là những nét dễ tìm thấy ở một người mẫu. Thế nên tôi tin rằng sự có mặt của mình ở cuộc thi sẽ thay đổi được cái nhìn, đánh giá của khán giả cũng như quan điểm về người đại diện Việt Nam tại những cuộc thi quốc tế”.

Là đơn vị nắm giữ hơn 30 bản quyền cử đại diện Việt Nam tham gia các cuộc thi sắc đẹp lớn nhất hành tinh, bà Nguyễn Thị Thúy Nga- đại diện Elite Việt Nam cho biết:  “Cuộc thi kết thúc nhưng đây chỉ mới là một phần... mười của chặng đường. Chín phần còn lại sẽ còn vất vả hơn, gian nan hơn và phụ thuộc vào sự nỗ lực của các bạn nhiều hơn để vươn đến những sân khấu tầm cỡ quốc tế, gánh vác những sứ mệnh to lớn cùng kì vọng của đông đảo công chúng. Tuy nhiên, tôi tin tưởng rằng với những nền tảng thông qua quá trình được học hỏi, đào tạo từ các chuyên gia và sự nỗ lực hoàn thiện bản thân suốt gần ba tháng qua, các cô gái được lựa chọn chính là những người xứng đáng nhất để có thể làm rạng danh nhan sắc Việt trên đấu trường quốc tế trong năm nay”.

Sau cuộc thi Hoa khôi áo dài 2014, Elite Việt Nam sẽ là đơn vị tiếp quản và hỗ trợ ba cái tên của top 3 để tiếp tục rèn luyện bản thân và chuẩn bị sẵn sàng cho công cuộc đem chuông đi đánh xứ người tại ba cuộc thi lớn diễn ra vào cuối năm 2015.

Kim Hảo  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.