Bóng đá

Người cũ hiến kế để Việt Nam đuổi kịp trình độ Nhật Bản

25/01/2019, 10:37
image

HLV Steve Darby – người từng dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam đã hiến kế để tuyển Việt Nam đuổi kịp trình độ Nhật Bản.

img
Công Phượng chơi tốt trong trận gặp Nhật Bản

Tối 24/1, đội tuyển Việt Nam phải nhận thất bại 0-1 trước Nhật Bản trong trận tứ kết Asian Cup 2019. Dù thua nhưng lối chơi của tuyển Việt Nam vẫn xứng đáng với những lời khen ngợi. Đoàn quân dưới quyền HLV Park Hang-seo chiến đấu quả cảm, không sợ hãi, gây cho Nhật Bản rất nhiều khó khăn, đặc biệt ở nửa đầu hiệp 1.

Chứng kiến màn trình diễn của tuyển Việt Nam, HLV Steve Darby, người từng dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam cho rằng đội bóng này có tương lai xán lạn: “Quang Hải, Công Phượng, Phan Văn Đức… đều chơi rất hay và có tương lai xán lạn. Để họ tiếp tục phát triển, lứa cầu thủ này cần xuất ngoại. Chỉ khi nào như vậy, tuyển Việt Nam mới tiến bộ và vươn lên san bằng đẳng cấp của Nhật Bản”.

Về tình huống dẫn tới quả 11m cho Nhật Bản ở hiệp 2, ông Darby nhận định: “Tôi nghĩ Bùi Tiến Dũng đã ngáng chân Ritsu Doan. Song, cậu ấy không cố ý làm điều đó. Tất cả chỉ là Ritsu Doan đã di chuyển nhanh hơn”. Vị chiến lược gia người Anh cũng dành lời khen ngợi cho màn trình diễn của thủ thành Đặng Văn Lâm. Ông cho rằng, nếu không có Văn Lâm, tuyển Việt Nam đã sụp đổ.

Nhìn tổng thể, HLV Darby khẳng định tuyển Việt Nam tuy dừng bước nhưng đã có một giải đấu vượt ngưỡng, đáng tự hào và không có gì đáng để thất vọng.

Video Việt Nam 0-1 Nhật Bản:

img

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 25/1/2019

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.