Quốc tế

Người cũ M.U chặn đứng Barca, làm nóng cuộc đua La Liga

06/12/2015, 07:25

HLV Gary Neville đã giúp Valencia cầm hòa Barca – điều ít đội bóng làm được ở thời điểm hiện tại.

barca
Barca bị Valencia cầm hòa tại vòng 14 La Liga

Barca hành quân tới sân Mestalla với sự tự tin cao độ sau chuỗi trận thăng hoa. Cộng thêm việc Valencia sa sút từ đầu mùa, Barca càng có lý do để tin vào một chiến thắng. Bộ ba MSN ra sân ngay từ đầu và thực tế Barca vẫn chơi áp đảo tuyệt đối sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, trước sự quả cảm của hàng thủ Valencia cùng sự vô duyên của các chân sút, Barca đã không thể xé lưới Bầy dơi trong hiệp 1. Riêng Luis Suarez đã bỏ lỡ hai cơ hội ngon ăn để mở tỉ số trận đấu.

Sang hiệp 2, kịch bản không có nhiều thay đổi so với hiệp 1. Barca vẫn làm chủ thế trận và đá như trên sân nhà. Khác ở chỗ Luis Suarez đã đem về bàn mở tỉ số cho đội khách ở phút 59 sau đường chọc khe của Messi.

Sau khi có bàn dẫn trước, đội bóng của HLV Luis Enrique bất ngờ chơi chùng xuống và để cho Valencia vùng lên giành lại thế trận trong khoảng 15 phút cuối. Những nỗ lực của Bầy dơi cuối cùng cũng được đền đáp xứng đáng. Phút 86, đón đường chuyền dài của cầu thủ vào thay người Zakaria Bakkali, Paco Alcacer khống chế gọn gàng rồi nhả bóng lại rất đồng đội để Santi Mina tung cú sút không thể cản phá gỡ hòa cho Valencia.

Khoảng thời gian ít ỏi còn lại không đủ cho Barca có thêm bàn thắng và đội bóng xứ Catalan đành chấp nhận rời sân với một điểm. Sau vòng 14, Barca vẫn giữ được ngôi đầu với 34 điểm nhưng chỉ còn hơn hai đội xếp sau là Atletico và Real lần lượt 2 và 4 điểm. Điều này khiến cuộc đua vô địch tại La Liga càng trở nên nóng bỏng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.