Trong nước

Người cũ phân tích nguyên nhân ĐTVN thua ngược Iraq

09/01/2019, 17:01
image

HLV Alfred Riedl cho rằng, việc ĐTVN chùng xuống ở hiệp 2 là nguyên nhân dẫn tới thất bại.

viet-nam

Việt Nam (đỏ) thua ngược Iraq dù 2 lần dẫn trước

Đánh giá về nguyên nhân thất bại của tuyển Việt Nam trước Iraq trong ngày ra quân tại Asian Cup 2019, HLV Alfred Riedl cho rằng, việc đội bóng áo đỏ không duy trì được tốc độ ở hiệp 2 là nguyên nhân chính: “Việt Nam khởi đầu hiệp hai có phần chậm chạp, khác hoàn toàn so với hiệp một. Họ không còn duy trì được tốc độ ở khoảng 30 mét cuối sân tới khung thành Iraq.

Ở hiệp đầu tiên, Việt Nam thể hiện sức mạnh qua lối chơi thiên về tấn công. Khi đó, có thể thấy họ gây rất nhiều nguy hiểm cho Iraq mỗi khi tiếp cận vòng 16m50. Họ dùng nhiều đường bóng dài vào sau lưng hàng thủ Iraq, đồng thời tận dụng tối đa các sai lầm của đối phương. Tuy nhiên, họ đã chùng xuống ở hiệp hai và trả giá đắt bởi điều này”.

HLV Riedl từng dẫn dắt tuyển Việt Nam dự Asian Cup 2007, giải đấu chúng ta vào tới tứ kết và thua chính Iraq. Sau khi vượt qua Việt Nam, Iraq tiến một mạch tới ngôi vô địch, lần đầu tiên trong lịch sử.

Trở lại với trận đấu nói trên, kết thúc hiệp 1, tuyển Việt Nam dẫn trước đối thủ với tỉ số 2-1. Đây có thể là nguyên nhân khiến HLV Park Hang-seo chỉ đạo học trò chơi chậm ở hiệp 2. Thực tế, Iraq cũng tung ra được những đòn tấn công hiểm hóc, cả hai bàn thắng của đội bóng Tây Á trong hiệp 2 đều xuất phát từ sự thiếu tập trung nơi hàng thủ áo đỏ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.