Tài chính

Người của NHNN mới vào HĐQT Vietinbank là ai?

24/04/2019, 17:32

ĐHĐC Vietinbank vừa công bố danh sách thành viên trúng cử vào HĐQT nhiệm kỳ 2019-2024, trong đó có một thành viên mới từ NHNN sang.

img
Ông Tần trong ngày nhận quyết định bổ nhiệm Lãnh đạo Vụ Tín dụng các ngành kinh tế, NHNN

Theo đó, danh sách này gồm 8 thành viên là các ông Lê Đức Thọ, Trần Minh Bình, Trần Văn Tần, Nguyễn Thế Huân, Hiroshi Yamaguchi, Hideaki Takase và hai bà Trần Thu Huyền, Phạm Thị Thanh Hoài.

Đây cũng là danh sách dự kiến trước đó mà Ngân hàng công bố trước kỳ đại hội năm nay. Trong danh sách này không có ông Phùng Khắc Kế - thành viên HĐQT độc lập và ông Cát Quang Dương – người đại diện 30% vốn Nhà nước tại ngân hàng này.

Danh sách thành viên trúng cử HĐQT nhiệm kỳ này của Vietinbank đáng chú ý có ông Trần Văn Tần. Ông Tần hiện là Phó vụ trưởng Vụ Tín dụng các ngành kinh tế của NHNN.

Nhiều khả năng ông Tần sẽ thay ông Cát Quang Dương đại diện 30% vốn nhà nước tại Vietinbank. Đến thời điểm này vẫn chưa có thông báo về việc này.

Bên cạnh Vietinbank, ĐHCĐ năm nay của Vietcombank cũng sẽ trình cổ đông bầu bổ sung 1 thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2018 – 2023 sau khi thành viên HĐQT là bà Nguyễn Thị Dũng đã miễn nhiệm trong năm 2018.

Theo danh sách Vietcombank mới công bố, ứng viên bầu vào HĐQT ngân hàng trong cuộc họp sắp tới là ông Đỗ Việt Hùng (sinh năm 1970). Ông Hùng hiện là người đại diện 30% vốn Nhà nước tại Vietcombank.

Theo thông tin ngân hàng cung cấp, ông Hùng có bằng cử nhân ĐH Hàng Hải, tốt nghiệp thạc sỹ chuyên ngành Quản trị kinh doanh (MBA) của đại học Chulalongkorn và có chứng nhận cao cấp chính trị Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh. Năm 2010, ông Hùng được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Năm 1992, ông Hùng bắt đầu làm việc ở vị trí chuyên viên tại Ngân hàng ngoại thương.

Năm 1994, ông chuyển sang Vụ hợp tác quốc tế, NHNN. Từ năm 1998 đến 2014, ông Hùng trải qua nhiều vị trí cấp phó phòng, trưởng phòng tại NHNN như Phó phòng WB, Vụ hợp tác Quốc tế; Trưởng phòng Song phương, Vụ hợp tác Quốc tế; Phó Vụ trưởng Vụ hợp tác Quốc tế; Trưởng ban đánh giá khu vực tài chính Việt Nam;…

Tháng 4/2014, ông Đỗ Việt Hùng được bổ nhiệm làm Vụ trưởng Vụ ổn định Tiền tệ - Tài chính, NHNN.

img

Kết quả xổ số Vietlott 23/4/2019: Giải đặc biệt hơn 31 tỷ về tay ai?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.