Người Cuba trắng đêm mừng sinh nhật lãnh tụ Fidel

13/08/2016, 16:29
image

Hàng ngàn người Cuba dự tiệc mừng sinh nhật vị lãnh tụ đáng kính của đất nước bước sang tuổi 90, theo Reuters 13/8.

download (3)

Các công nhân Cuba đang lắp ghép một tấm ảnh lãnh tụ Fidel cỡ lớn tại triển lãm ảnh về cuộc đời Fidel Castro - mừng sinh nhật lần thứ 90 của ông. (Ảnh: Reuters)

Tiệc mừng sinh nhật lần thứ 90 của cựu Chủ tịch Cuba Fidel Castro diễn ra ở bờ biển Malecon, thủ đô Havana. Khi đồng hồ điểm đúng 0 giờ ngày 13/8, pháo hoa được bắn lên nền trời thủ đô để tôn vinh lãnh tụ vĩ đại của nhân dân Cuba. Ban nhạc biểu diễn bài “Chúc mừng sinh nhật”, sau đó là màn biểu diễn điệu nhảy salsa diễu hành từ trung tâm bãi biển vào thành phố.

Lễ hội bãi biển Havana thường niên năm nay trùng với sinh nhật của lãnh tụ Castro.

Reuters dẫn lời vũ công Leydis Campos, 25 tuổi vui mừng nói: “Bữa tiệc này là món quà tuyệt vời mà chúng tôi muốn dành tặng ông ấy. Chúc mừng ông tuổi 90”.

Bên cạnh tiệc mừng trên bãi biển, Cuba còn tổ chức triển lãm ảnh về cuộc đời Fidel và làm một điếu xì gà dài kỷ lục – 90m để mừng sinh nhật lãnh tụ.

download

Các em nhỏ Cuba hát mừng sinh nhật lãnh tụ Fidel. (Ảnh: Reuters)

Có một bộ phận người dân Cuba chỉ trích ông Fidel Castro vì áp đặt nền kinh tế xã hội chủ nghĩa kiểu Liên bang Xô Viết lên đất nước họ, trong khi phần lớn người Cuba bày tỏ lòng kính trọng đối với vị lãnh tụ đã giải phóng dân tộc họ, giúp Cuba có một nền giáo dục và y tế hàng đầu thế giới.

Aldo Zamora – một người lao động bình dân ở Havana nói: “Ngài Fidel là điều tốt đẹp nhất mà đất nước tôi có được”.

Năm 2008, Fidel Castro trao quyền lãnh đạo đất nước cho em trai là Raul Castro do căn bệnh đường ruột nguy hiểm. Từ đó tới nay, ông ít xuất hiện trước công chúng.

 Video Cuba cuốn điếu xì gà dài 90 mừng sinh nhật Fidel Castro:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.