Thời sự

Người cung cấp thông tin về MH370 rơi là kỹ sư trắc địa?

09/09/2018, 09:49

Ngày 7/9, Báo Gia Lai Điện tử đã đưa tin chưa có cơ sở về thông tin địa điểm nghi máy bay MH370 rơi.

Screen Shot 2018-09-07 at 7.20.37 PM

Báo Gia Lai đăng tin về vụ máy bay MH370 rơi.

Theo nội dung mới nhất vừa được đăng trên Báo Gia Lai điện tử, tờ báo này đăng bài "Một công dân Gia Lai khẳng định phát hiện địa điểm máy bay MH370” nhằm cung cấp cho bạn đọc và các nhà chuyên môn có thêm thông tin, sớm tìm ra chiếc máy bay mất tích, thể hiện lương tâm, trách nhiệm với nhân thân của 239 người trên chuyến bay MH370.

Báo Gia Lai cho biết thêm: "Đây là thông tin do một kỹ sư trắc địa có thâm niên công tác 10 năm cho một tập đoàn lớn ở Gia Lai phát hiện từ hình ảnh vệ tinh cách đây 4 năm, đưa lên YouTobe từ tháng 7/2014 nhưng không được chú ý".

"Sau khi đăng thông tin, Ban Biên tập Báo Gia Lai nhận được ý kiến phản hồi của nhiều độc giả, trong đó có ý kiến phân tích hình ảnh và clip mà công dân nói trên cung cấp. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, Ban Biên tập Báo Gia Lai đã phối hợp cùng các cơ quan liên quan tiến hành xác minh và nhận thấy thông tin trên là chưa có cơ sở, cần được tiếp tục làm rõ", tờ báo này thông tin thêm và cho biết đây cũng là lý do ngừng đưa bài viết “Một công dân Gia Lai khẳng định phát hiện địa điểm máy bay MH370” trên báo điện tử.

Trước đó, ông Ngô Ngọc Sinh, chánh văn phòng UBND tỉnh Gia Lai cho biết, sau khi báo Gia Lai đăng tải bài viết, UBND tỉnh đã chỉ đạo cơ quan công an phối hợp với báo để làm rõ thông tin. Ngày 8/9, người phát ngôn công an tỉnh Gia Lai cũng cho biết các cán bộ nghiệp vụ đã làm việc với Tổng Biên tập Báo Gia Lai để làm rõ thông tin trên và chưa có kết luận cuối cùng. 

Nhận định ban đầu của cơ quan công an cho rằng thông tin báo đăng một công dân đến báo khẳng định đã tìm ra địa điểm máy bay MH370 rơi là thiếu cơ sở khoa học.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.