Thời sự Quốc tế

Người cướp súng kẻ sát nhân ở nhà thờ: “Tôi không phải anh hùng”

17/03/2019, 08:22
image

Người đàn ông đã dũng cảm lao vào tên khủng bố xả súng tại New Zealand, giúp ngăn chặn tên sát nhân giết hại thêm nhiều người.

img
Ông Abdul Aziz, 48 tuổi. Ảnh: AP

Abdul Aziz, 48 tuổi, đang được ca ngợi là anh hùng vì đã ngăn chặn nhiều cái chết hơn tại nhà thờ Hồi giáo Linwood Masjid sau khi khiến kẻ xả súng buộc phải rời nhà thờ, chấm dứt hành vi giết người hàng loạt của hắn.

Kể lại khoảnh khắc đó, Aziz nói rằng ông đã chạy ra ngoài la hét trong một nỗ lực để gây mất tập trung.

ông Aziz kể lại rằng, tay súng chạy lại xe của hắn để lấy một khẩu súng khác, vì vậy ông đã ném một chiếc máy quẹt thẻ tín dụng vào hắn ta.

"Khi đó, tôi nghe thấy 2 đứa con trai út của mình, 11 tuổi và 5 tuổi, thúc giục tôi quay trở lại bên trong nhà thờ. Nhưng tôi vẫn tiếp tục ở lại đó", ông Aziz nói với phóng viên.

Tay súng quay trở lại xả súng hàng loạt về phía người đàn ông dũng cảm, nhưng ông đã chạy ra sau hàng loạt ô tô đỗ ở đó nên không bị bắn trúng. Sau đó, ông Aziz phát hiện ra một khẩu súng mà kẻ tấn công đã làm rơi và nhặt nó lên.

Nhanh chóng, ông Aziz chĩa súng vào kẻ sát nhân hàng loạt. Tuy nhiên, khẩu súng đã hết đạn.

Trong lúc này tay súng chạy lại xe lần thứ hai để lấy vũ khí khác.

" Hắn ta vào trong xe của mình và tôi lấy khẩu súng đập thẳng vào cửa sổ xe. Kính chắn gió vỡ tan, đó là lý do tại sao hắn ta sợ hãi", ông Aziz thuật lại.

Ông Aziz nói rằng, kẻ khủng bố khi đó đã chửi rủa ông và hét lên rằng, hắn sẽ giết tất cả mọi người. Nhưng sau đó hắn ta đã lái xe đi.

Ông Aziz kể rằng ông đã đuổi theo chiếc xe tới đèn đỏ trước khi nó quay đầu và phóng đi.

Các video được đăng tải trong những ngày vừa qua cho thấy các sĩ quan cảnh sát đã cố gắng buộc chiếc xe dừng lại và kéo ra nghi phạm xả súng ra khỏi xe ngay sau đó.

Ông Aziz, người gốc ở Kabul, Afghanistan, cho biết ông đi tị nạn khi còn là một cậu bé và sống hơn 25 năm ở Australia trước khi chuyển đến New Zealand vài năm trước.

Sự dũng cảm của ông Aziz đã giúp ngăn chặn tên sát nhân giết thêm nhiều người ở nhà thờ Linwood Masjid và tạo điều kiện để cảnh sát tóm gọn tên này.

Nhưng Aziz, người có 4 người con trai vẫn ở trong nhà thờ Hồi giáo trong khi ông đối mặt với Tarrant, nói rằng: “Tôi không phải anh hùng và đây là điều mà bất cứ ai cũng sẽ làm”.

img
Kẻ xả súng Brenton Tarrant

Ít nhất 50 người đã thiệt mạng sau khi Tarrant tấn công 2 nhà thờ Hồi giáo trong vụ xả súng hàng loạt nguy hiểm nhất ở New Zealand kể từ năm 1983.

Tên sát nhân 28 tuổi người Australia được cho là đã giết chết 41 người tại nhà thờ Hồi giáo Al Noor trước khi lái xe khoảng ba dặm ngang qua thị trấn để tấn công nhà thờ Hồi giáo Linwood Masjid, nơi 7 người thiệt mạng và 1 người sau đó đã chết trong bệnh viện.

Kẻ được cho là ủng hộ chủ nghĩa da trắng thượng đẳng đã phải hầu tòa ngay trong ngày 15/3 và bị buộc tội giết người hàng loạt. Phiên tòa xét xử hắn sẽ tiếp theo sẽ vào ngày 5/4 tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.