Xã hội

Người Đà Nẵng tất bật chống bão số 5 giữa tâm dịch Covid-19

10/09/2021, 13:33

Người dân ven biển Đà Nẵng đang tất bật thu dọn ngư lưới cụ, chèn chống nhà cửa trước giờ bão số 5 đổ bộ.

Sáng 10/9, tại bãi biển Thọ Quang (Q.Sơn Trà), ngư dân tất bật xuống bãi biển thu dọn ngư cụ, đưa thuyền thùng đến nơi an toàn trước thềm bão số 5 đổ bộ.

Ghi nhận của PV, từ sáng nay tại Đà Nẵng đã bắt đầu có mưa, gió nhẹ. Lực lượng dân quân tự vệ, dân phòng xuống biển hỗ trợ ngư dân kéo thuyền thúng lên bờ. Việc sơ tán tài sản của ngư dân tiến hành khẩn trương.

img

Ngư dân Đà Nẵng tất bật thu dọn thuyền thúng trước giờ bão số 5 Conson đổ bộ

Ông Hồ Nhơn (phường Thọ Quang) cho hay, sáng nay ông được các chốt kiểm soát tạo điều kiện để ra biển thu dọn thuyền thúng, mua các vật dụng chèn chống nhà cửa trước bão.

Vừa ra biển, ông được lực lượng dân phòng, dân quân hỗ trợ nhiệt tình. Một số thuyền thúng lớn đang neo đậu ngoài biển được kêu gọi vào cầu cảng của Trạm biên phòng K15 (Bộ đội Biên phòng thành phố Đà Nẵng) để tránh trú bão.

Theo tìm hiểu, tại phường Thọ Quang hiện có hơn 500 tàu, thuyền các loại. Địa phương tạo điều kiện để người dân ra ngoài sơ tán tài sản tránh bão theo tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo thành phố.

Tại tuyến đường ven biển Võ Nguyên Giáp, người dân khẩn trương dùng sắt, thép, thanh gỗ chèn chống cửa kính, chuẩn bị nhiều bao cát gia cố mái nhà.

Ông Trần Thắng Lợi, Bí thư Quận ủy Sơn Trà cho biết, năm nào ngư dân cũng phải phòng, chống bão nên địa phương đã có sự chủ động hỗ trợ với phương châm “4 tại chỗ”, nỗ lực bảo vệ tính mạng và tài sản của người dân trong bối cảnh dịch bệnh còn phức tạp.

“Sơn Trà có đến 6 phường là vùng xanh nên công tác phòng chống bão của người dân có phần thuận lợi hơn những địa phương khác”, ông Lợi cho hay.

Theo ông Bùi Tân Nguyên, Giám đốc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Khu vực II (Đà Nẵng MRCC), lực lượng đang túc trực để hỗ trợ ngư dân ngay khi có yêu cầu dù hôm qua đến nay chưa ghi nhận tàu thuyền gặp sự cố cần phải ứng cứu.

>>> Một số hình ảnh người Đà Nẵng khẩn trương chống bão số 5:

img

Ngư dân tất bật thu dọn ngư lưới cụ trước giờ bão số 5 Conson đổ bộ

img

Chèn chống thuyền thúng sau khi đưa lên bờ

img

Sáng nay, do vẫn đang trong thời điểm giãn cách xã hội, người dân được chính quyền tạo điều kiện để ra ngoài sơ tán tài sản để chống bão

img

Cửa kính tại các khách sạn ven biển được gia cố, chèn chống bằng các thanh sắt cứng cáp
img

Bao cát được chuẩn bị để chèn các vị trí trọng yếu

img

Đây là thời điểm vô cùng khó khăn của Đà Nẵng khi phải chống bão giữa tâm dịch

img

Tại phường Thọ Quang có hơn 500 thuyền, thúng cần sơ tán trước khi bão đổ bộ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.