Bóng đá

"Người đặc biệt" Mourinho nhận cú sốc chưa từng có suốt 20 năm qua

19/04/2021, 20:37

Lần đầu tiên sau 20 năm, HLV Jose Mourinho mới phải rời một CLB mà không có được danh hiệu nào.

img

Mourinho đã trắng tay ở Tottenham khi không có danh hiệu nào với CLB.

Chiều 19/4 (giờ Hà Nội), trên trang chủ của mình, CLB Tottenham Hotspur xác nhận chính thức sa thải HLV Jose Mourinho. Quyết định này được Spurs đưa ra không lâu sau trận hòa thất vọng của Gà trống trước Everton ở vòng 32 Ngoại hạng Anh, khiến cơ hội tham dự Champions League mùa sau gần như khép lại.

Chủ tịch, Daniel Levy, cho biết: "Jose và ban huấn luyện của anh ấy đã đồng hành cùng chúng tôi trong những khoảng thời gian thử thách nhất. Jose là một chuyên gia thực sự, ông ấy đã thể hiện khả năng phục hồi to lớn trong đại dịch.

Ở cấp độ cá nhân, tôi rất thích làm việc cùng Anh ấy và rất tiếc rằng mọi thứ đã không diễn ra như cả hai chúng tôi đã dự tính. Anh ấy sẽ luôn được chào đón ở đây và chúng tôi muốn cảm ơn anh ấy và ban huấn luyện vì những đóng góp của họ. "

Như vậy, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã phải chia tay Spurs chỉ sau khoảng 1 năm rưỡi (17 tháng) dẫn dắt. Ngoài ra, đây cũng là lần đầu tiên sau 20 năm, Mourinho mới lại trắng tay khi rời một CLB, khi ông còn dẫn dắt Uniao de Leiria ở Bồ Đào Nha.

Hiện tại, "Gà trống" đứng thứ 7, kém nhóm dự Champions League 5 điểm và đã bị loại khỏi đấu trường Europa League. Đây là quyết định bất ngờ của Chủ tịch Daniel Levy khi Tottenham vẫn còn một cơ hội giành danh hiệu ở mùa này, đó là trận chung kết League Cup với Man City ngày 25/4.

Các nguồn tin thân cận tiết lộ Jose Mourinho có thể bị sa thải vì ông từ chối cho cầu thủ thực hiện buổi tập sáng 18/4 để phản đối quyết định tham dự Super League của câu lạc bộ.

Jose Mourinho được bổ nhiệm làm huấn luyện viên Tottenham vào tháng 11/2019, nhưng chưa thể gặt hái thành công cùng đội bóng thành London. Thậm chí, "Người đặc biệt" có nhiều thống kê tệ hại khi Spurs để mất 17 điểm tại Premier League ở vị thế của đội dẫn trước, thành tích tệ chỉ sau Brighton (20 điểm).

Ngoài ra, Gà trống cũng là CLB đầu tiên do Mourinho dẫn dắt phải nhận đến 13 trận thua trên mọi đấu trường trong một mùa giải. Sau thất bại tủi hổ trước Zagreb ở Europa League, Tottenham cũng sa sút không phanh. Trong 3 vòng đấu gần nhất tại giải Ngoại hạng, đội bóng này không giành nổi một trận thắng (2 hòa, 1 thua).

Tottenham sẽ phải trả cho Jose Mourinho khoản tiền đền bù không dưới 30 triệu bảng, do nhà cầm quân sinh năm 1963 còn hợp đồng đến hè 2023. Đây là khoản đền bù cao nhất trong sự nghiệp của "Người đặc biệt". Năm 2019, Mourinho bị MU sa thải và nhận 19,6 triệu bảng.

img

Thành tích tệ hại của Ngài đặc biệt tại Tottenham.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.