Giao thông

Người dân An Giang, Cà Mau, Kiên Giang tiếp tục được nhận cầu

30/01/2018, 16:15

Hàng ngàn người dân xã Vĩnh Hòa vui mừng khi nhận được món quà Tết là cây cầu Dr Thanh – Đình Vĩnh Hòa.

1

Hàng ngàn người dân TX. Tân Châu chào đón chương trình Nhịp cầu ước mơ về với quê hương trong ngày cuối năm

Như vậy, đây là những cây cầu cuối cùng được Tân Hiệp Phát, nhãn hàng Trà Thanh nhiệt Dr Thanh thực hiện trong 3 tháng trước Tết Mậu Tuất 2018 – trong một nỗ lực thực hiện 8 cây cầu làm quà Tết cho bà con các địa phương nghèo tại Đồng bằng sông Cửu  Long.

Trước đó, doanh nghiệp này đã liên tiếp khánh thành và khởi công cầu tại các tỉnh  Long An, Bến Tre, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cần Thơ.

Trong lần về TX.Tân Châu (An Giang) trong những ngày giáp Tết vừa qua, chương trình Nhịp cầu ước mơ, Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã chọn hai xã Vĩnh Hòa và Phú Vĩnh tham dự chương trình. Đây là hai xã được chọn lọc sau khi Ban tổ chức chương trình Nhịp cầu ước mơ phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành khảo sát thực trạng hạ tầng giao thông, nhu cầu cấp bách xây dựng cầu mới tại mỗi địa phương để hỗ trợ bà con giao thương, đi lại, phát triển kinh tế.

2

Hàng trăm em học sinh sẽ là những người được hưởng lợi trực tiếp từ những nhịp cầu ước mơ

Bỏ công việc đồng áng để tiếp sức cho đội thi xã mình, bà Cao Thu Hồng (46 tuổi), ngụ ấp Phú Hưng, Phú Vĩnh hồ hởi: “Hôm nay tôi đến cổ vũ mong cho đội nhà chiến thắng để giành quyền xây dựng cầu thép dây văng mới. Đi qua cây cầu cũ ghê lắm, không biết sẽ sập lúc nào. Tới mùa vụ, bà con vận chuyển nông sản gặp vô vàn khó khăn.

Không kém phần nhiệt huyết, ông Phạm Hồng Minh (48 tuổi) tại ấp Vĩnh Thạnh, Vĩnh Hòa thể hiện quyết tâm: “Tôi sinh ra và lớn lên ở đây nên mong mỏi được thấy cây cầu thép dây văng trên quê hương mình, nên chúng tôi nhất định chiến thắng để có cây cầu mới cho bà con làm ăn.

Cây cầu cũ hiện nay đã xuống cấp nghiêm trọng, mặc dù đã sửa chữa nhiều lần nhưng chỉ để dùng tạm bợ, các cháu học sinh, người dân đi lại rất nguy hiểm.

3

Hai đội Vĩnh Hòa và Phú Vĩnh luôn thi đấu quyết liệt, so kè từng điểm số để mong mang về cây cầu giá trị cho xã mình

Bà Phan Thị Vui (45 tuổi) ngụ  ấp Vĩnh An, Vĩnh Hòa tay bế cháu, miệng luôn hô vang cổ vũ cho đội nhà thị đấu, chị kể: “Tôi biết chương trình Nhịp cầu ước mơ từ lâu trên tivi và thường xuyên theo dõi. Tôi luôn ước xã mình được thi đấu để giành quyền xây cầu, không ngờ nay ước mơ đã thành sự thật, xã tôi mà giành chiến thắng thì bà con vui lắm, năm nay ăn Tết lớn luôn”.

Không phụ lòng mong mỏi, cổ vũ nhiệt tình của bà con, sau 2 tiếng đồng hồ thi đấu quyết liệt, so kè từng điểm số giữa hai  đội xã Vĩnh Hòa và xã Phú Vĩnh, kết quả cuối cùng xã Vĩnh Hòa đã giành chiến thắng đầy kịch tính, mang về cây cầu Dr Thanh – Đình Vĩnh Hòa trong sự reo hò, cổ vũ đầy phấn khích của hàng  ngàn bà con trong xã.

4

Kết quả phần thắng sít sao nghiêng về đội xã Vĩnh Hòa và phần thưởng là cây cầu Dr Thanh – Đình Vĩnh Hòa có trị giá khoảng 700 triệu đồng

Chia sẻ với chương trình, em Ngô Thị Ngọc Hiếu (22 tuổi), thành viên thi đấu của  đội xã Vĩnh Hoa xúc động: “Em vinh dự được đại diện đội nhà thi đấu và chiến thắng, em vui  lắm vì được góp phần vào việc giành quyền xây cầu cho xã mình. Tụi em quyết tâm dữ lắm, dù thi  đấu rất mệt nhưng mọi người đều cố gắng hết sức để giành chiến thắng”.

Cây cầu Dr Thanh – Đình Vĩnh Hòa được khởi công ngay sau cuộc thi đấu, cầu có chiều  dài 37m, rộng 2.5m sẽ trực tiếp cải thiện nhu cầu giao thương đi lại cho 900 hộ dân với trên 4.000 nhân khẩu trong khu vực.

5

Nghi thức khởi công cầu được diễn ra ngay sau buổi thi đấu để sớm đưa cầu Dr Thanh – Đình Vĩnh Hòa vào sử dụng ngay đầu năm mới

Trong lễ khởi công cầu, anh Huỳnh Quốc Thái, Bí thư Tỉnh đoàn An Giang cho biết: “Chúng tôi và bà con người dân nơi đây vô cùng vui mừng khi tỉnh An Giang nói chung và TX.Tân Châu nói riêng tiếp tục được Tập đoàn Tân Hiệp Phát hỗ trợ xây dựng cầu thép dây văng. Đây là một chương trình vô cùng ý nghĩa, góp phần thiết thực vào công cuộc xây dựng nông thôn mới, giúp nâng cao đời sống bà con, phát triển kinh tế, văn hóa tại địa phương”.

Được biết, đây là lần thứ 2 Tập đoàn Tân Hiệp Phát,  nhãn hàng Trà Thanh nhiệt Dr Thanh cùng chương trình Nhịp cầu ước mơ về xây cầu tại An Giang. Cây cầu trước đó cũng được khánh thành vào dịp Tết Nguyên đán năm 2016 tại xã Ô Long Vỹ (Châu Phú, An Giang).

Liên tiếp khánh thành 2 cây cầu tại Cà Mau, Kiên Giang trước Tết

Tập đoàn Tân Hiệp Phát cho biết, dự kiến vào ngày 24 và 25 Tết Nguyên đán (tức ngày 09 và 10/02), Tập đoàn sẽ liên tiếp khánh thành và bàn giao cho chính quyền, người dân các xã Tân Tây An (Ngọc Hiển, Cà Mau) và xã Hòa Chánh (U Minh Thượng, Kiên Giang) 02 cây cầu thép dây văng, mỗi cây có trị giá khoảng 700 triệu đồng.

6

Cầu thép dây văng Dr Thanh – Kênh Ranh tại xã Tân Tây An, Ngọc Hiển, Cà Mau đã hoàn thành xong cột trụ và đang gấp rút đi vào hoàn thiện các hạng mục cuối để khánh thành vào ngày 24 Tết Âm lịch tới

Như vậy, với 2 cây cầu này, Tân Hiệp Phát khánh thành và khởi công xây mới tổng cộng 08 cây cầu thép dây văng từ chương trình Nhịp cầu ước mơ chỉ trong khoảng thời gian 3 tháng trước Tết Nguyên đán để làm quà Tết cho người dân nghèo các tỉnh Long An, Bến Tre, Sóc Trăng, Cà Mau, Kiên Giang, Cần Thơ, An Giang, Bạc Liêu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.