Xã hội

Người dân ảnh hưởng thế nào khi đường Nguyễn Hữu Cảnh nâng cao 1,2m?

03/10/2019, 22:00
image

Nếu đường Nguyễn Hữu Cảnh nâng cao tới 1,2 m, những hộ dân ở mặt tiền đường ít nhiều sẽ bị ảnh hưởng vì nền nhà có thể thấp hơn mặt đường.

img
Đường Nguyễn Hữu Cảnh ngập sau mưa

Ghi nhận của PV vào chiều 3/10, dù trời chỉ mưa nhỏ nhưng khu vực gần tòa The Manor cũng đọng những rãnh nước. Khu vực này có khoảng 300 m đường rất thấp, nếu chỉ nâng cục bộ đường ở đây sẽ giải quyết được tình trạng nước đổ về chỗ trũng mà không ảnh hưởng đến các hộ dân bởi xung quanh khu vực này chủ yếu là các tòa nhà, trung tâm thương mại cao tầng. Riêng đường Nguyễn Hữu Cảnh (hướng từ quận Bình Thạnh đi quận 1) nếu nâng cao tới 1,2 m, những dãy nhà dân, hộ kinh doanh ở mặt tiền đường ít nhiều sẽ bị ảnh hưởng.

Chị Nguyễn Thị Tuyết, chủ cửa hàng chăn ga gần tòa nhà The Manor cho biết: “Đường Nguyễn Hữu Cảnh ngập quanh năm, nhất là khu vực tòa nhà The Manor chạy dài gần 1km ngập rất sâu mặc dù đã có máy bơm. Giờ thành phố nâng đường cao chống ngập, những người dân đi qua khu vực sẽ rất mừng nhưng dân sinh sống tại đây sẽ bị ảnh hưởng. Nếu trước cửa nhà tôi nâng cao quá, nền nhà sẽ thành thấp”.

Một hộ dân kinh doanh đèn chiếu sáng trên đường Nguyễn Hữu Cảnh cũng cho rằng: “Nếu thành phố nâng đường khu vực này tới 1,2 m, trong nhà tôi chắc chắn thấp hơn ngoài đường. Thành phố tính toán sao cho hợp lý, đừng như đường Kinh Dương Vương, biến nhà thành hầm thì chỉ khổ người dân. Trường hợp làm xong, đường Nguyễn Hữu Cảnh hết ngập nhưng nước lại tràn vào các con đường xung quanh thì TP sẽ giải quyết sao?”.

img
Đường Nguyễn Hữu Cảnh, trước tòa nhà The Manor sẽ được nâng lên 1,2 m để chống ngập

Sáng nay (3/10), trong buổi họp về việc sửa chữa nâng cấp đường Nguyễn Hữu Cảnh, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM cho biết, ngày 5/10 tới sẽ khởi công.

Ông Nguyễn Văn Ảnh, Phó ban đường bộ 1 (Ban QLDA Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM), cho biết, đường Nguyễn Hữu Cảnh hiện nay có nhiều đoạn bị ngập, trong đó đoạn từ hầm chui cầu Thủ Thiêm 1 đến dạ cầu Sài Gòn bị lún, ngập nhiều nhất.

Theo ông Ảnh, để xử lý lún, đơn vị thi công sẽ dùng trụ đất xi măng, sàn giảm tải ở các vị trí gần mố cầu. Đồng thời sẽ nâng mặt đường lên từ 0,3cm đến 0,5cm. “Riêng đoạn trước khu vực tòa nhà The Manor đến dạ cầu Sài Gòn có nơi phải nâng lên đến 1,2m. Tuy nhiên không phải đoạn nào cũng nâng cao 1,2m mà chỉ cục bộ một số đoạn bị lún nhiều. Ban cũng đã phối hợp với chính quyền địa phương họp lấy ý kiến và được sự đồng ý của người dân. Khi xây dựng cũng thiết kế lối đi vào để người dân thuận tiện đi lại”, ông Ảnh nói.

Dự án nâng cấp, sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh có chiều dài 3.183m, từ ngã tư giao với đường Tôn Đức Thắng đến dạ cầu Sài Gòn, đi qua địa bàn quận 1 và quận Bình Thạnh. Tổng mức đầu tư 472,9 tỷ đồng, trong đó khoảng 70 tỷ đồng đầu tư hệ thống thoát nước. Thời gian thi công 14 tháng, tức đến cuối năm 2020 mới hoàn thành.

Video: Đoạn đường trước tòa nhà The Manor sẽ được nâng cao 1,2 m để chống ngập

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.