An ninh hình sự

Người đàn bà giết 3 bà cháu dã man lĩnh án chung thân

15/05/2020, 14:50

Trong lúc xô xát, Nghiêm Thị Nhi đã dùng dao phát cỏ chém bà Hoàng Thị Vượng và 2 cháu nhỏ tử vong tại chỗ.

img
Bị cáo Nghiêm Thị Nhi tại tòa

Sáng 15/5, TAND tỉnh Lâm Đồng đã tiến hành xét xử sơ thẩm hình sự đối với bị cáo Nghiêm Thị Nhi (49 tuổi, ngụ thôn 9, xã Tân Thanh, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) về tội Giết người.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Lâm Đồng, khoảng 9h30 ngày 24/5/2019, bà Hoàng Thị Vượng (71 tuổi, trú xã Tân Thanh) dẫn hai cháu nội là Đàm Thị Nguyên Thảo (3 tuổi) và Đàm Đức Tiến (4 tuổi) đi ngang qua nhà Nghiêm Thị Nhi.

Tại đây, bà Vượng được Nhi gọi vào để cho một ít đồ ve chai mang về bán và hái bơ cho hai cháu nhỏ. Ít phút sau, bà Vượng cùng hai cháu xuống vườn bơ sau nhà để hái thì bà Nhi nhắc lại chuyện cũ, cho rằng anh Đàm Văn Q. (con trai bà Vượng) từng sửa số CMND làm ảnh hưởng đến thủ tục vay vốn ngân hàng, khiến gia đình bà phải trả lãi suất cao.

Lúc này, Nhi có những lời lẽ xúc phạm, chửi bới bà Vượng. Nhi lấy con dao gần đó chém nhiều nhát vào người bà Vượng và hai cháu nhỏ khiến ba nạn nhân chết tại chỗ.

img
Hiện trường vụ án

Gây án xong, Nhi đào hố chôn lấp xác các nạn nhân dưới gốc cà phê rồi lấy cỏ phủ lên miệng hố, xóa các vết máu. Ngoài ra, Nhi còn lấy vật dụng của nạn nhân để mang đi nơi khác giấu nhằm phi tang. Tiếp đó, bà Nhi về nhà tắm rửa, giặt quần áo, bỏ trốn đến nhà em gái ở thị trấn Liên Nghĩa (huyện Đức Trọng, Lâm Đồng), cách hiện trường khoảng hơn 30km.

Sau khi phát hiện vụ việc khiến dư luận chấn động, Công an huyện Lâm Hà phối hợp với công an huyện Đức Trọng bắt giữ bà Nhi khi đang lẩn trốn. Ngoài ra, cơ quan điều tra huyện Lâm Hà cùng công an tỉnh Lâm Đồng kiểm tra hiện trường, làm rõ các chứng cứ củng cố hồ sơ để xử lý.

img
Người thân mang theo di ảnh 3 nạn nhân đến tòa

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo Nghiêm Thị Nhi trả lời với HĐXX cho rằng mình bị oan. Nhi cho rằng, bà Vượng cùng con dâu của đổ thừa cho bà lấy trộm điện thoại, như vậy là bị xúc phạm về danh dự, nhân phẩm, rất bức xúc nên đã xảy ra cãi vã với bà Vượng tại vườn của nhà mình.

HĐXX xét thấy Nghiêm Thị Nhi đã trực tiếp xâm hại đến tính mạng của người khác và làm ảnh hưởng đến tình hình trật tự, trị an chung nên đã tuyên án chung thân đối với bị cáo. Đồng thời, HĐXX cũng yêu cầu bị cáo phải bồi thường 644 triệu đồng cho gia đình bị hại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.