An ninh hình sự

Người đàn bà giết bạn tình đồng tính khăng khăng chối tội trước tòa

16/09/2017, 06:05

Liên đề nghị tòa hủy án, điều tra về những quan hệ giữa nạn nhân với những người khác để giải oan cho mình.

20170915134507-lien

TP HCM: Người đàn bà giết bạn tình đồng tính chối tội trước tòa.

Vietnamnet đưa tin, ngày 15/9, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã mở phiên xét xử phúc thẩm đối với Lê Thị Liên (34 tuổi, quê ở Khánh Hòa) - kẻ giết người tình đồng tính hồi tháng 8/2013, tại quận 11, TP.HCM.

Tại phiên phúc thẩm hôm nay, Liên vẫn một mực chối tội và khẳng định mình tên Kimora chứ không phải là Liên. Xét thấy lời khai của Liên không có căn cứ, HĐXX đã quyết định bác kháng cáo của bị cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Trước đó, tháng 11/2016, Liên bị TAND TP.HCM tuyên phạt 20 năm tù về tội “Giết người”. Liên một mực kêu oan khi bị cấp sơ thẩm kết tội giết người tình đồng tính tên Phương. Bị cáo đề nghị tòa hủy án, điều tra về những quan hệ giữa nạn nhân với những người khác, để giải oan cho mình.

Trước những lời khai của bị cáo, phiên tòa đã phải trả hồ để điều tra bổ sung. Phiên sơ thẩm lần 2, Liên vẫn giữ nguyên lời khai như tại CQĐT và phiên sơ thẩm lần 1. Tuy nhiên, căn cứ vào lời khai của người làm chứng, kết quả giám định ADN, HĐXX khẳng định Liên chính là hung thủ của vụ án. Do thời điểm gây án Liên có năng lực nhận thức và điều khiển hành vi nhưng hạn chế nên tòa tuyên phạt 20 năm tù.

Theo điều tra, năm 2009, Liên lấy tên giả là Sam đến xin việc ở một tiệm hớt tóc tại quận 11, TP.HCM. Trong khi làm việc tại đây, Liên và chị Phương - thợ chính của tiệm nảy sinh tình cảm đồng tính.

Ba năm sau, mối quan hệ này bị chồng chị Phương phát hiện, bạn bè và gia đình chị biết chuyện cũng ra sức can ngăn. Chủ tiệm hớt tóc sau đó đã cho Liên nghỉ việc. Kết quả điều tra xác định cặp đôi có 32 lần thuê khách sạn trên đường Công Chúa Ngọc Hân (quận 11) để "tâm sự".

Theo VnExpress, tối 20/8/2013, Liên gọi điện đặt phòng khách sạn rồi nhắn chị Phương tới đợi người tình ở quầy lễ tân. Khi đến, Liên đưa cho quản lý khách sạn một ít mận Hà Nội và than "con buồn, chán đời lắm" rồi xách balô cùng chị Phương lên phòng.

Chiều hôm sau không thấy Liên trả phòng, nhân viên lên kiểm tra thì phát hiện chị Phương chết lõa thể trên giường với nhiều vết đâm. Hiện trường có nhiều vết máu và balô của Liên.

Liên bỏ trốn đến tháng 12/2014 thì bị Công an tỉnh Lào Cai bắt theo lệnh truy nã. Kết quả điều tra xác định cặp đôi có 32 lần thuê khách sạn trên đường Công Chúa Ngọc Hân (quận 11) để "tâm sự".

Theo Vietnamnet, kết quả giám định pháp y tâm thần xác định Liên bị bệnh "định hướng tình dục đồng giới". Bị cáo bị hạn chế về năng lực nhận thức và điều khiển hành. Nhưng việc giả bệnh là "có chủ ý".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.