Đời sống

Người dân Bạc Liêu chọn lễ vật cúng thay vì mua vàng ngày vía Thần Tài

31/01/2023, 11:39

Thay vì ùn ùn đi mua vàng ngày vía Thần Tài như mọi năm, năm nay người dân ở Bạc Liêu chọn mua lễ vật để cúng.

Sáng 31/1 (tức mùng 10/1 âm lịch - ngày vía Thần Tài) rất nhiều người dân ở TP Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu) đổ xô đi mua lễ vật cúng vía Thần Tài, cầu mong năm mới gia đình phát tài, tiền bạc đầy túi.

Ghi nhận tại chợ phường 1, khoảng từ 7h đến 8h30 đã có rất đông người dân đi chợ mua lễ vật như thịt heo quay, hoa, cá lóc, chuối, rau cải, hoa quả... Trong đó, người dân tập trung mua nhiều nhất là hoa và thịt heo quay.

img

Rất đông người dân đến mua lễ vật cúng ngày vía Thần Tài vào sáng 31/1 tại chợ phường 1, TP Bạc Liêu.

Chị Lê Thị Mi (ngụ phường 1, TP Bạc Liêu) chia sẻ: “Ngay từ sáng sớm chị đã đi chợ phường 1 để mua miếng thịt heo quay, vài lễ vật khác cúng vía Thần Tài.

Thịt heo quay cũng không cao so với ngày thường có giá từ 150.000 - 300.000 đồng/kg trở lại. Còn cá lóc có giá 140.000 đồng/con, cao hơn ngày thường khoảng 20.000 đồng, vẫn tấp nập người đến mua”.

Ngoài ra, người dân còn đi mua vàng. Bởi theo tín ngưỡng của cha ông ta ngày xưa, người dân muốn năm mới may mắn, làm ăn phát tài, tiền bạc đầy túi thì nên mua vàng vào ngày 10 tháng Giêng hàng năm để lấy may.

Tuy nhiên, một chủ tiệm vàng trên đường Phan Ngọc Hiển, phường 3, TP Bạc Liêu cho biết, giá vàng vẫn giữ mức ổn định so với những ngày thường chứ không tăng, nhưng lượng người mua không bằng những năm trước.

Cụ thể, giá vàng 24k mua vào 5.320.000 đồng/chỉ và bán ra 5.552.000 đồng/chỉ; vàng 17k mua vào 3.644.000 đồng/chỉ và bán ra 4.140.000 đồng/chỉ.

Tại nhiều tuyến đường như: Hà Huy Tập, Bà Triệu, Hoàng Văn Thụ, Hai Bà Trưng,... và tại các chợ Cầu Xáng, chợ phường 1, chợ trung tâm Bạc Liêu... có đông người và xe cộ qua lại, người dân chọn đi mua lễ vật cúng thay vì mua vàng như mọi năm.

Để bảo đảm an ninh trật tự, lực lượng Công an phường 3 (TP Bạc Liêu) cũng đã huy động lực lượng để điều tiết giao thông và bảo đảm an ninh trật tự tại một số điểm dẫn vào chợ trung tâm Bạc Liêu.

Một số hình ảnh người dân mua lễ vật ngày vía Thần Tài ở Bạc Liêu:

img

Người dân tấp nập đến chợ.

img

Một sạp bán thịt heo quay gần chơ trung tâm Bạc Liêu hút khách.

img

Năm nay lượng khách đến mua vàng ngày vía Thần Tài không đông như những năm trước.

img

Hoa tươi hút hàng.

img

Thịt heo quay...

img

Bánh bò...

img

Bắp trái...

img

... và cá lóc nướng là những mặt hàng được nhiều người dân ở TP Bạc Liêu tìm mua ngày vía Thần Tài.

img

Lưu lượng người đến các chợ rất đông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.