Đời sống

Người dân Bạc Liêu góp gạo, cá chăm người ở xa về quê đang cách ly

07/10/2021, 18:17

Người lao động từ vùng dịch về Bạc Liêu đang cách ly tập trung được địa phương đùm bọc, chăm lo ăn uống chu đáo.

Trong hàng chục ngàn người lao động mất việc về Bạc Liêu, huyện Đông Hải có hơn 3.000 người. Sau khi được phân loại, huyện này đã đưa về các địa phương để cách ly tập trung ở các điểm trường (đối với người không đủ điều kiện cách ly tại nhà), còn những người đủ điều kiện được cách ly tại nhà chịu sự giám sát chặt chẽ của Tổ Covid cộng đồng.

img

Người dân tự làm cá phi ở nhà gửi đến bếp ăn tập trung.

Là địa bàn chịu trách nhiệm lo hậu cần cho hơn 500 công dân đang cách ly tập trung, ông Đỗ Hoàng Liệt - Chủ tịch HĐND xã Định Thành (huyện Đông Hải, Bạc Liêu) cho biết, những ngày qua, người lao động thường trú trên địa bàn huyện Đông Hải bị mất việc trở về quê rất đông. Xã Định Thành cũng được giao nhiệm vụ chăm lo ăn uống cho khoảng 500 người trong khu cách ly tập trung.

“Hiện tại, xã đã tiếp nhận trên 300 người, những người này đều lo ăn uống đầy đủ 3 bữa ăn/ngày (sáng, trưa, chiều) với hơn 1.000 suất ăn, đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng”, ông Liệt cho hay.

Cũng theo ông Liệt, nguồn kinh phí và nguồn lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm chủ yếu là vận động bà con ở trong xã, các mạnh thường quân ở các địa bàn khác, ai có gì góp nấy, có đơn vị góp cá phi, thịt heo, rau cải xanh, gạo, nước uống… để bếp ăn luôn được tươm tất.

“Nhân lực của bếp ăn được huy động từ nhiều đơn vị đoàn thể, cùng nhân dân, trong đó giao cho Hội Liên hiệp phụ nữ xã làm chủ công, mỗi ngày. Đến thời điểm này, cơ bản địa phương đã đáp ứng được nhu cầu ăn uống, sinh hoạt hàng ngày của bà con”, ông Liệt nói và cho biết thêm, việc nấu ăn được duy trì liên tục trong 21 ngày (tức là đến hết thời gian cách ly tập trung).

Một số hình ảnh ghi nhận tại bếp ăn tập trung ở xã Định Thành:

img

Nhổ lông vịt chuẩn bị cho món thịt vịt kho gừng.

img

img

Người dân cùng góp sức cho bếp ăn nghĩa tình được tươm tất.

img

img

Bánh lá dừa để người dân ăn lót dạ.

img

Hàng ngày, bếp ăn luôn đỏ lửa với những suất ăn nóng hổi, gửi gắm tấm lòng người đồng hương đến với người lao động mất việc trở về quê tránh dịch đang cách ly tập trung.

img

img

Mọi người luôn tất bật với công việc, chỉ mong sao bà con trong khu cách ly được ấm lòng.

img

Tình nguyện viên vui vẻ mang những suất cơm nóng đến với bà con đang cách ly tập trung.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.