Xã hội

Người dân Bạc Liêu ra khỏi tỉnh không phải xin phép

16/10/2021, 17:21

Người dân đi ra khỏi tỉnh Bạc Liêu không cần xin phép Chủ tịch UBND tỉnh, nhưng phải đáp ứng đủ yêu cầu và điều kiện kèm theo.

Ngày 16/10, tin từ Văn phòng UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết, UBND tỉnh đã có hướng dẫn quy định đối với người ra, vào địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

Cụ thể, đối với việc quản lý người ra khỏi địa bàn tỉnh (kể cả người được phép vào địa bàn tỉnh, khi kết thúc công việc có nhu cầu ra khỏi địa bàn tỉnh), trường hợp là cán bộ, công chức, viên chức tại các cơ quan Đảng, Đoàn thể, Nhà nước, các đơn vị sự nghiệp công lập và các lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh chỉ được phép ra khỏi địa bàn tỉnh khi được sự chấp thuận của Chủ tịch UBND tỉnh hoặc của người được Chủ tịch UBND tỉnh phân công, ủy quyền.

img

Một chốt kiểm soát dịch bệnh trên tuyến QL1 qua tỉnh Bạc Liêu.

Tất cả các trường hợp còn lại được phép di chuyển ra khỏi địa bàn tỉnh mà không cần phải xin phép Chủ tịch UBND tỉnh với các yêu cầu: trước khi di chuyển ra khỏi địa bàn phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 được thực hiện trong vòng 72h kể từ khi lấy mẫu.

Phải có giấy cam kết (có thể đánh máy hoặc viết tay) di chuyển đúng lộ trình điểm đi, điểm đến; cam kết thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 và chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật nếu để xảy ra các trường hợp vi phạm về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhất là việc lây lan dịch bệnh ra cộng đồng. Xuất trình giấy cam kết khi có yêu cầu của lực lượng chức năng;

Chịu trách nhiệm chủ động liên hệ với địa phương nơi đến để nắm thông tin, quy định (nhất là các yêu cầu thủ tục) của nơi đến. Trường hợp đã di chuyển ra khỏi địa bàn tỉnh Bạc Liêu sẽ không được xem xét, giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc di chuyển hoặc cấp giấy cho phép di chuyển ra khỏi địa bàn.

Với trường hợp di chuyển vào tỉnh Bạc Liêu, trừ người trên phương vận tải hàng hóa được quy định riêng, tất cả các trường hợp khác phải được sự cho phép của Chủ tịch UBND tỉnh hoặc người được Chủ tịch UBND tỉnh phân công, ủy quyền.

Phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 được thực hiện trong vòng 72h kể từ khi lấy mẫu; chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, nhất là việc thực hiện cách ly y tế theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.