Xã hội

Người dân bàng hoàng kể lại vụ sập nhà bên sông Thạch Hãn trong đêm

17/10/2022, 07:41
image

Gần 21h tối 16/10, người dân thôn Như Lệ (Quảng Trị) bất ngờ nghe tiếng rầm rất lớn, họ hoảng hốt chạy đến nhưng không thể ứng cứu.

“Cháu Thắng con anh Lợi trèo lên kêu các chú ơi ba cháu mắc kẹt dưới rồi, tui chuẩn bị xuống thì nghe thêm tiếng rắc nữa nên phải rút lui”, ông Ngô Thanh Quỳnh (SN 1966, thôn Như Lệ, xã Hải Lệ, thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị), nhà đối diện bờ sông Thạch Hãn bàng hoàng kể thêm.

Căn nhà bị sập trong đêm nằm phía bờ sông Thạch Hãn đoạn qua thôn Như Lệ. Ngoài căn nhà cha con ông Võ Lợi (SN 1977) đang ở bị sập, tại khu vực này còn có 2 nhà dân đang có người ở và 1 hàng quán.

img

Hiện trường xảy ra vụ sập nhà trong đêm

Nơi xảy ra sự việc nằm bên con đường Nguyễn Hoàng nối từ QL1 phía Nam cầu Thạch Hãn lên đập Trấm, phía bờ sông Thạch Hãn.

Các hộ dân nơi đây thuộc diện được bố trí nơi ở mới tại khu tái định cư Cây Trâm cách vài cây số, nhưng sau khi thấy có hệ thống kè gia cố bờ sông được đầu tư, các hộ dân cứ nghĩ rằng bờ kè bền vững nên tiếp tục bám trụ nơi ở cũ.

Theo người dân địa phương, ông Võ Lợi là bác sỹ thú y. Vợ chồng anh Võ Lợi có 2 người con nhưng đã ly hôn.

Trước đó, khoảng 22h55 ngày 16/10, Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Quảng Trị nhận được tin báo từ Công an xã Hải Lệ báo trên địa bàn thôn Như Lệ xảy ra một vụ sập nhà dân do sạt lở khiến 1 người đang bị mất tích.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Quảng Trị đã huy động lực lượng, phương tiện khẩn trương đến hiện trường, phối hợp cùng với các lực lượng chức năng khác triển khai công tác tìm kiếm người mất tích.

Tại hiện trường của vụ việc, 1 nhà dân bị sụp đổ hoàn toàn, 2 nhà dân bị ảnh hưởng có khả năng sụt lún mất an toàn. Lực lượng chức năng đã tập trung nỗ lực tìm kiếm xuyên đêm.

Đến khoảng hơn 6h sáng 17/10, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể nạn nhân và đang tiến hành các thủ tục bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan chức năng, nguyên nhân của vụ sạt lở có thể do mưa lớn kéo dài trong những ngày qua từ ảnh hưởng của bão số 5.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

img

Ông Ngô Thanh Quỳnh (giữa) vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại sự việc

imgThi thể nạn nhân vừa được lực lượng chức năng tìm thấy

img

Nạn nhân được đưa lên xe cứu thương chở lên phía gia đình đứng sau khi được thấy

img

Người thân khóc ngất tại hiện trường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.