Xã hội

Người dân bất an khi trạm xăng dầu hoạt động lại sau vụ cháy

08/01/2019, 17:44

Sau nhiều tháng ngưng hoạt động do hỏa hoạn, Trạm cấp phát xăng dầu số 3 bất ngờ hoạt động trở lại.

 

trạm xăng

Sau nhiều ngày ngưng hoạt động, Trạm cấp phát xăng dầu số 3 hoạt động trở lại

Sau nhiều ngày ngưng hoạt động do xảy ra vụ hỏa hoạn, Trạm cấp phát xăng dầu số 3 (thuộc Bộ Chỉ huy quân sự TP Cần Thơ, đường Nguyễn Văn Cừ, phường An Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) bất ngờ hoạt động trở lại làm nhiều người cảm thấy bất an.

Trước đó, khoảng 12h ngày 31/5, trong lúc xe bồn BKS 95C-016.69 đang nhập nhiên liệu sang kho chứa tại Trạm cấp phát xăng dầu số 3 thì đột nhiên phát hỏa, làm 1 tài xế bị bỏng, nhiều xe máy đậu cạnh đó bị cháy trơ khung, riêng xe bồn cũng bị hư hỏng nặng.

Sự việc xảy ra khiến nhiều người dân sinh sống gần đó được một phen hoản loạn.

Sau khi sự việc xảy ra, Chủ tịch UBND TP đã có văn bản đề nghị Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) TP Cần Thơ khẩn trương xác định lại nhu cầu thực tế của đơn vị mình để lựa chọn hình thức hoạt động nhằm đảm bảo việc hoạt động, quản lý Trạm cấp phát xăng dầu đúng quy định. Đồng thời, báo cáo UBND TP kết quả lựa chọn hình thức hoạt động của Trạm cấp phát. Trường hợp Bộ CHQS có nhu cầu hợp tác với doanh nghiệp khác để kinh doanh xăng dầu thì trước hết phải đảm bảo mục đích sử dụng đất theo đúng các quy định của luật đất đai và phải đáp ứng các điều kiện theo Nghị định của Chính phủ về kinh doanh xăng dầu

Sau đó, Bộ CHQS TP Cần Thơ cũng có văn bản gửi Sở Công thương, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy, Chi cục quản lý thị trường TP về việc ngưng hoạt động bán lẻ tại Trạm cấp phát xăng dầu số 3.

Theo Bộ CHQS, Trạm cấp phát xăng dầu số 3 có nhiệm vụ cấp phát xăng dầu nội bộ phục vụ nhiệm vụ quân sự - quốc phòng của lực lượng vũ trang TP và thường xuyên, đột xuất theo kế hoạch.

Được sự cho phép của Bộ tư lệnh Quận khu 9, đơn vị tận dụng năng lực dôi dư kết hợp bán lẻ xăng dầu đã đồng ý với doanh nghiệp tư nhân (do bà Nguyễn Thị Thu Thủy làm đại diện) khai thác trạm xăng dầu trên nhằm tạo nguồn thu để cải thiện đời sống cho cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang TP. Tuy nhiên, trong quá trình tổ chức kinh doanh, doanh nghiệp không đảm bảo về phòng cháy chữa cháy theo quy định và chưa đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu theo Nghị định 83/2014/NĐ-CP của Chính phủ về Kinh doanh xăng dầu.

 Do đó, Bộ CHQS quyết định ngưng hoạt động bán lẻ trại trạm cấp phát xăng dầu này kể từ ngày 1/6/2018.

Sau đó, trạm xăng này đã đóng cửa trong một thời gian dài, đến nay bất ngờ hoạt động trở lại khiến nhiều người dân sinh sống gần đây lo lắng.

cháy

Hiện trường vụ hỏa hoạn xảy ra vào trưa ngày 31/5/2018

Đặc biệt, trạm xăng này lại nằm giữa Trường mầm non Anh Đào và Trường Đại học Y dược, Bệnh viện Trường Đại học Y dược Cần Thơ, hậu quả sẽ khó mà lường trước được nếu có xảy ra sự cố mà không kịp thời ứng phó.

Trao đổi với Báo Giao thông, đại diện Ban Giám hiệu Trường mầm non Anh Đào cho biết, trước thời điểm xảy ra vụ cháy, nguyên Hiệu trưởng của trường nhiều lần đã có ý kiến cùng UBND và HĐND quận Ninh Kiều về việc trạm xăng hoạt động ngay bên cạnh của trường.

“Thời điểm xảy ra vụ cháy, trường này đang được xây dựng lại, nên thời điểm đó, không có giáo viên và học sinh mà chỉ có một vài công nhân xây dựng công trình, nhưng cũng khiến cho chúng tôi được một phen hú vía”, một giáo viên của trường nhớ lại.

“Hiện nay, trường được xây dựng lại, chỉ có duy nhất một lối ra. Xăng dầu không lường trước được điều gì nếu có phát sinh sự cố. Trong khi đó, đang theo học tại trường có khoảng 200 em học sinh từ 25, 36 tháng đến 5 tuổi, đó là chưa kể đến cán bộ công nhân viên chức”, Ban Giám hiệu trường bày tỏ sự lo lắng.

Theo ghi nhận của PV, sau vụ cháy, hiện, trạm đã được sửa chữa nâng cấp khá khang trang. Thông tin trên bảng hiệu cũng đã được thay đổi thành Công ty CP thương mại Hóa dầu Ressol là đơn vị nhượng quyền bán lẻ xăng dầu tại đây, bảng hiệu còn thể hiện đơn vị chủ quản là Bộ Chỉ huy quân sự TP Cần Thơ. Khách có nhu cầu đổ xăng vào ra không ngớt.

Trao đổi cùng PV, ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết, TP đã làm việc với Thành đội, thống nhất “dẹp” không cho kinh doanh bán lẻ tại đây. Khi báo chí thông tin hiện nay, trạm xăng này đang hoạt động trở lại, Chủ tịch UBND khẳng định cây xăng kinh doanh như vậy là “không phép, bán lụi”.

“Tôi sẽ chỉ đạo Sở công thương tiến hành kiểm tra, xử phạt và đình chỉ hoạt động ngay. Quan điểm của thành phố là xử lý đúng quy định để đảm bảo an toàn cho người dân”, ông Võ Thành Thống nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.