Xã hội

Người dân bất ngờ kéo nhau về quê, cửa ngõ phía Đông TP.HCM kẹt cứng

15/08/2021, 13:35

Hay tin TP.HCM tiếp tục giãn cách xã hội thêm 1 tháng, những người tạm trú TP.HCM bất ngờ kéo nhau về quê.

Đến 12h ngày 15/8, lực lượng chức năng thành phố Thủ Đức, TP.HCM vẫn đang tuyên truyền, vận động hàng trăm người dân trở về lại nơi tạm trú, không nên tự phát đi xe máy về quê.

img

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, sáng 15/8, hàng trăm người dân đi xe máy ùn ùn đổ về quê sau khi hay tin TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 thêm 1 tháng nữa.

img

Khoảng 8h, khu vực cửa ngõ phía Đông đoạn từ Suối Tiên về đường Hoàng Hữu Nam hướng qua các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai bị ùn xe.

img

Hàng trăm người lỉnh khỉnh đồ đạc, ôm con nhỏ... để về quê tránh dịch.

img

Đến nhiều chốt trên địa bàn Thủ Đức, hầu hết bị kẹt lại. Nhiều người phản ứng dữ dội, la hét.

img

Công an thành phố Thủ Đức đã huy động lực lượng có mặt giải thích, phát thông báo khuyên người dân trở về nơi tạm trú.

img

Do người dân đổ về quá đông, chỉ vài phút khu vực này đông nghẹt.

img

Nhiều người phản ứng, hô hào, nẹt pô xe, bóp còi xe gây huyên náo...

img

Để đảm bảo an toàn giao thông, tránh gây ảnh hưởng đến tình hình ANTT tại địa phương, Công an thành phố Thủ Đức đã mở rào, đưa người dân đến bến xe Miền Đông mới.

img

Tại khu vực bến xe Miền Đông mới, hàng trăm người vẫn phản ứng dữ dội, mặc dù lực lượng chức năng đã khuyên ngăn, vận động người dân không được quá khích.

img

Theo một số chiến sĩ công an, từ sáng sớm, người dân đã đổ về quê rất đông, cơ quan chức năng "căng mình" vận động người dân thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng, "ai ở đâu yên đó".

img

Hướng dẫn người dân vào khu vực bến xe Miền Đông mới cho thông thoáng để tránh ùn tắc giao thông, đồng thời tìm hướng xử lý, giải quyết

img

Đến trưa 15/8, lãnh đạo UBND thành phố Thủ Đức đã có mặt tuyên truyền, vận động người dân về nơi tạm trú, tránh tập trung đông người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.