Xã hội

TP.HCM: Dân bất ngờ khi CSGT đến tận nhà giữa mùa dịch Covid-19

05/04/2020, 13:36

Lực lượng CSGT "xuống đường" tặng quà và tổ chức nhiều hoạt động chia sẻ yêu thương với những người dân gặp khó khăn.

img
Các chiến sĩ CSGT cùng cán bộ Đoàn phường Tân Phú thăm hỏi, trao quà cho người già sáng 5/4.

Sáng 5/4, Đội CSGT Rạch Chiếc thuộc Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC08) Công an TP.HCM đã phối hợp với UBND phường Tân Phú (quận 9) tặng gần 100 phần quà cùng khẩu trang… cho người lớn tuổi, gia đình khó khăn tại các phòng trọ.

Thượng úy Nguyễn Thanh Tân, Bí thư Chi đoàn Đội CSGT Rạch Chiếc cho biết, giữa thời điểm dịch bệnh Covid-19 hoành hành khiến nhiều người lao động nghèo mất đi thu nhập, rơi vào cảnh nghèo khó.

Để chung tay đẩy lùi dịch bệnh, chi đoàn đã phối hợp Đoàn phường Tân Phú tặng quà chia sẻ yêu thương và tuyên truyền phòng chống dịch bệnh cho những người dân nghèo ở địa phương.

Theo Phòng PC08, thời gian qua, các cơ sở Đoàn thuộc Phòng đã vận động cán bộ chiến sĩ, đoàn viên trong đơn vị đóng góp mua lương thực thực phẩm để trao tặng bà con trên địa bàn công tác. Lực lượng CSGT đã 'xuống đường' tặng quà và tổ chức nhiều hoạt động chia sẻ yêu thương, chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

img
Nhiều phần quà đã được tặng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trong lúc dịch Covid-19 đang hoành hành.

Điển hình như Chi đoàn Đội CSGT Bàn Cờ phối hợp với Chi đoàn Công an phường và Đoàn thanh niên phường 5, quận 3 tổ chức tặng mỗi ngày 50 phần quà là mì gói, trứng, nước mắm.. trước trụ sở đơn vị cho các hộ dân, người neo đơn trên địa bàn.

Chi đoàn Đội CSGT Hàng Xanh tổ chức tặng 30 phần quà, mỗi phần là 1 thùng mì gói, 1 chai nước mắm, 1 bịch đường… cho những người hoàn cảnh nghèo khó.

img
Cán bộ CSGT trao quà cho người dân trong một phòng trọ ở khu phố 6, phường Tân Phú, quận 9.

Ngoài ra, các Tổ Tuần tra kiểu mẫu của Chi đoàn các đơn vị còn thường xuyên tuần tra kiểm soát đảm bảo TTATGT; phát tờ rơi tuyên truyền ATGT, phòng chống dịch Covid-19 nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong việc tham gia giao thông an toàn và chung tay cùng xã hội, chính quyền các cấp đẩy lùi dịch bệnh trong những ngày cao điểm phòng chống đại dịch Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.