Pháp đình

Người dân bỏ việc đi xem xử vụ thảm sát ở Bình Phước

16/12/2015, 18:59

Trước khi diễn ra phiên tòa, nhiều người dân cho biết họ sẽ bỏ việc để đi xem xử án.

IMG_4957
Một số người dân địa phương đã tranh thủ dựng rạp bán nước, phục vụ những người đến xem phiên tòa xử vụ thảm sát vào ngày mai.

Theo lịch xét xử của TAND tỉnh Bình Phước, ngày mai (17/12), tòa án tỉnh này sẽ mở phiên tòa lưu động tại huyện Chơn Thành để xét xử sơ thẩm ba hung thủ gây ra vụ thảm sát chấn động dư luận ngày 7/7.

Nơi diễn ra phiên tòa là một khu đất rộng khoảng 4ha, nằm trong khuôn viên khu trung tâm hành chính huyện Chơn Thành (tỉnh Bình Phước), cạnh trường trường mầm non Sao Mai và trường THPT Chơn Thành.

Theo lãnh đạo TAND tỉnh Bình Phước, vì đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng gây bức xúc cho người thân trong gia đình nạn nhân cũng như dư luận nên công tác đảm bảo an ninh cho phiên tòa sẽ được siết chặt. Dự kiến có khoảng 300 cảnh sát cơ động tham gia bảo vệ trật tự phiên tòa.

Lúc 15h chiều 16/12, khi những công đoạn cuối cùng cho phiên xử ngày mai sắp hoàn tất, nhiều người dân hiếu kỳ đã kéo về đây để xem.

Có mặt tại nơi diễn ra phiên tòa, bà Nguyễn Thị Thủy (47 tuổi), nhà ở quận Thủ Đức (TP HCM) cho biết, từ hôm qua, khi nghe tin xử án vụ thảm sát ở Bình Phước bà đã từ TP HCM về nhà người thân ở Bình Phước để xem.

“Lúc xảy ra vụ thảm sát hồi tháng 7, tôi đang ở Bình Phước và tôi cũng là người đến xem khi ấy. Sau đó, tôi thường xuyên cập nhập tin tức trên báo chí. Điều khiến tôi tò mò và muốn đi xem nhất là tôi muốn biết vì sao các đối tượng lại ra tay dã man như vậy. Tôi muốn tận mắt chứng kiến ba hung thủ ấy ra sao. Tôi nghĩ ba hung thủ sẽ phải đối diện với mức án tử hình.” – bà Thủy nói.

Tương tự, tại gần ngôi nhà nơi xảy ra vụ thảm sát, bà Nguyễn Thị Minh (40 tuổi) vẫn đang tất bật với công việc may quần áo. Bà Minh cho biết, dù hiện tại công việc đang rất nhiều, quần áo vẫn chưa may xong nhưng bà vẫn đi xem. “Ngày mai dù công việc có nhiều thế nào, trời có nắng ra sao tôi và ba người thân trong gia đình vẫn sẽ đi xem. Tôi đã thấy mặt Nguyễn Hải Dương ngoài đời và giờ tôi cũng muốn thấy hai hung thủ kia ra sao. Tôi tin phiên tòa ngày mai sẽ tuyên mức án thích đáng dành cho các hung thủ” – bà Minh bày tỏ.

Bà Minh cho biết thêm, hiện xưởng gỗ gỗ của gia đình ông Lê Văn Mỹ (SN 1968) – bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (SN 1973) đã hoạt động trở lại sau hơn một tháng bị tạm ngưng hoạt động. Hiện công việc kinh doanh do hai người em ruột của bà Nga quản lý.

Tuy nhiên, trái ngược với những mong chờ để xem xử án và tận mắt nhìn các hung thủ thì anh Phan Văn Huy (29 tuổi) tỏ ra khá bận rộn và tập trung cho việc bán nước ngày mai. Anh Huy cho biết, anh đã phải xin phép chính quyền địa phương và thuê một ô đất nhỏ của người dân địa phương ở đây với giá 200 nghìn đồng/ngày để bán nước. Nếu muốn dựng rạp thì tốn thêm 500k.

Theo quan sát của chúng tôi, xung quanh khu vực xét xử đã có hơn 10 gian hàng bán nước đã được dựng lên và rất nhiều chỗ đã được rào để trông giữ xe.

Dưới đây là một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận được:

IMG_4920
Dù phiên tòa ngày mai mới diễn ra nhưng một số người dân đã đến xem công tác chuẩn bị.
IMG_4925
Micro đang được kiểm tra lại âm thanh.
IMG_4932
Những chiếc bàn cuối cùng được kê.
IMG_4948
 
IMG_4940
Phiên tòa cũng bố trí khu vực dành cho phóng viên tác nghiệp.
IMG_4959
Nhiều chỗ giữ xe, bán nước được dựng lên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.