Bạn cần biết

Người dân Cà Mau bị ảnh hưởng thế nào sau sự cố xả khí?

07/06/2018, 10:13

Qua rà soát, có 35 hộ dân bị ảnh hưởng do sự cố xả khí ra môi trường của Công ty Khí Cà Mau.

Untitled

Lớp nhờn phủ trên lá chuối ở vườn nhà của người dân gần khu vực xả khí của Công ty Khí Cà Mau.

Ngày 7/6, nguồn tin của Báo Giao thông cho biết, Phòng TN&MT huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) đã có báo cáo về việc rà soát, kiểm tra thiệt hại do ảnh hưởng sự cố Công ty Khí Cà Mau xả khí ra môi trường.

Khoảng một tháng trước, nhiều người dân ở ấp Mũi Tràm, ấp Mũi Tràm B (thuộc xã Khánh Bình Tây Bắc, huyện Trần Văn Thời) phát hiện không khí khu vực có mùi lạ, khó chịu.

Đồng thời, người dân còn phát hiện một lớp nhờn phủ trên lá cây trồng, rau màu, nhà cửa, gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dân và nguồn nước.

Qua kiểm tra, khảo sát thực tế, cơ quan chức năng xác định sự cố nói trên là do Trạm tiếp bờ của Công ty Khí Cà Mau xả khí thải ra môi trường.

Theo đó, phạm vi ảnh hưởng khoảng 300m theo hướng Tây Bắc tính từ cột xả nguội của Trạm tiếp bờ, trên lá cây chuối có lớp màng nhờn, phủ lên lá; không khí có mùi hôi khó chịu làm ảnh hưởng đến 35 hộ dân sống gần khu vực.

Trước tình hình trên, Công ty Khí Cà Mau đã hỗ trợ 52 triệu đồng cho các hộ bị ảnh hưởng và bỏ ra 5 triệu đồng mua lại hoa màu của người dân bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, cơ quan chức năng vẫn chưa có kết quả phân tích các thông số ô nhiễm các mẫu nước và khí để đánh giá mức độ tác động đến môi trường, sức khỏe của nhân dân trong khu vực xảy ra sự cố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.