Thị trường

Người dân Cà Mau đổ xô mua khẩu trang y tế phòng ngừa virus Corona

01/02/2020, 12:42

Những ngày qua, người dân ở Cà Mau kéo nhau đi mua khẩu trang chống dịch virus Corona, khiến mặt hàng này bị “cháy hàng”, nhưng không tăng giá.

img
Rất đông khách hàng đến một quầy thuốc tây ở TP Cà Mau (Cà Mau) để mua khẩu trang y tế

Những ngày qua, trước tình hình diễn biến phức tạp của virus Corona, nhiều người dân trên cả nước, trong đó có người dân trên địa bàn Cà Mau đổ xô đi mua khẩu trang y tế để phòng dịch, khiến cho mặt hàng này luôn trong tình trạng “cháy hàng”. Tuy nhiên, tại Cà Mau không xảy ra tăng giá, hay chặt chém khách hàng.

Theo ghi nhận vào sáng 1/2, tại Trung tâm thương mại Sense City (Cà Mau), khách đến tìm mua khẩu trang rất đông. Đặc biệt, ở quầy bán khẩu trang xuất hiện dòng chữ lưu ý: “Do nhu cầu tăng cao đột biến, để phục vụ số đông, mỗi khách hàng chỉ mua tối đa 1 hộp khẩu trang hoặc 5 gói khẩu trang/ngày. Xin cảm ơn Quý khách hàng!”. Giá khẩu trang loại 4 lớp hiệu Select, số lượng 50 cái được bày bán với giá 48.000 đồng.

img
Khách hàng tìm mua khẩu trang tại Trung tâm thương mại Sense City (Cà Mau)
img
Dòng chữ thông báo ở quầy bán khẩu trang tại Trung tâm thương mại Sense City (Cà Mau)

Tương tự tại nhà thuốc H.Đ. (phường 6, TP Cà Mau), mỗi khách hàng chỉ được mua 1 bọc khẩu trang 10 chiếc, với giá 10.000 đồng, do số lượng người mua tăng đột biến. Ngoài ra, nhiều cửa hàng khác trên địa bàn TP Cà Mau đều hết hàng liên tục, nhiều khách đến mua đành phải chấp nhận ra về tay không.

Anh Trần Văn Tính (ngụ huyện Cái Nước, Cà Mau) cho hay: “Sáng nay tôi ngồi uống cà phê gần khu vực Bệnh viện đa khoa Cà Mau, xem ti vi và nghe nhiều người ở quán bàn tán, rủ nhau đi mua khẩu trang y tế đeo để phòng, chống virus Corona nên tôi cũng tìm mua 1 hộp để đeo. Dọc đường tôi thấy một số quầy thuốc tây có rất đông người cũng đến mua khẩu trang”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.