Đời sống

Người dân Cần Thơ bức xúc vì lợn chết chôn cạnh khu dân cư

31/05/2019, 13:03

Lợn chết được chôn gần khu dân cư, bốc mùi hôi khiến nhiều hộ dân ở Cần Thơ bức xúc.

img
Hố chôn lợn chết được xử lý bằng vôi.

2 ngày qua, nhiều hộ dân sinh sống Khu dân cư 923 (phường An Bình, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) phát hiện ngành chức năng chôn lợn chết tại khu vực này.

Mặc dù đã được xử lý bằng vôi và phun xịt ở khu vực chôn, nhưng mùi hôi vẫn bốc lên nồng nặc khiến người dân bức xúc.

Ông Nguyễn Văn Thời (một hộ dân sống tại Khu dân cư 923) cho biết, ngày 29/5, phát hiện có xe chở lợn chết vào khu vực để chôn, người dân đã phản đối. Tuy nhiên, chiều ngày hôm sau lại có thêm 1 xe chở lợn chết khác vào để chôn. Quy trình xử lý không biết tiến hành ra sao nhưng sau đó, người dân phải chịu cảnh mùi hôi thối bốc lên.

“Địa phương phải có biện pháp đem lợn bệnh đi tiêu hủy chứ, chứ sao mang vào khu dân cư để chôn, như vậy là làm bừa”, ông Thời bức xúc.

img
Theo người dân cho biết, họ đã phản đối việc chôn lợn chết cạnh khu vực khu dân cư, nhưng ngày hôm sau ngành chức năng vẫn tiếp tục chở lợn chết đến chôn

Còn anh Trần Thái Nguyên thì lo lắng, tình trạng mùi hôi thối bốc lên trong những ngày qua, chưa kể đến khi trong quá trình lợn bị phân hủy sẽ ảnh hưởng rất lớn đến người dân.

“Sợ nhất mùi lợn chết bốc lên hôi thối không chịu nổi. Nhà tôi lại có con nhỏ, sức đề kháng yếu nếu kéo dài, sợ cháu bị ảnh hưởng. Mong nhà nước coi lại sắp xếp chỗ tiêu hủy, chôn lợn bệnh đúng quy trình”, anh Nguyên bày tỏ.

Ghi nhận tại hiện trường, hai hố chôn lợn sát nhau và được xử lý bằng vôi, xung quanh bốc mùi hôi.

Thông tin với báo chí, ông Nguyễn Tấn Phát, nhân viên trạm thú y Ninh Kiều, Bình Thủy cho biết, việc chôn lợn là theo sự chỉ đạo của UBND quận Ninh Kiều. Khi tiến hành chôn, ngành chức năng thực hiện theo đúng quy trình cũng như đảm bảo về khoảng cách theo đúng quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.