Khám phá

Người dân Cần Thơ ngỡ ngàng với Đường hoa nghệ thuật Tết Mậu Tuất

13/02/2018, 06:16

TP Cần Thơ tổ chức lễ khai mạc Đường Hoa và Đèn đường nghệ thuật mừng xuân Mậu Tuất 2018.

DSC00538

 

Tối 12/2, TP Cần Thơ tổ chức lễ khai mạc Đường hoa và Đèn đường nghệ thuật mừng Đảng quang vinh và mừng Xuân Mậu Tuất 2018.

Đường hoa có chủ đề “Cần Thơ mừng xuân mới” được thực hiện ngay trên tuyến đường đôi Võ Văn Tần - Nguyễn Thái Học (quận Ninh Kiều) với chiều dài 310m được trang trí với trên 80.000 chậu hoa thật cùng nhiều vật liệu chủ yếu từ gỗ, mây, tre,…

Đường hoa được kết cấu gồm cổng chính, cổng phụ và 4 đoạn mô hình, tiểu cảnh theo bốn chủ đề “Bác Hồ và mùa xuân đất nước”; “Tây Đô và những công trình mới”; “Du xuân Đồng bằng- Cần Thơ”; “Truyền thuyết Tết xưa và Tết ở đảo xa”.

DSC00494

Chân dung Bác Hồ đặt trong đóa sen to cách điệu, phía trên đính vào ngôi sao vàng và búa liềm. Ảnh: Lê An

Tùy theo mỗi chủ đề sẽ có những tiểu cảnh và mô hình đặc trưng khác nhau. Như chủ đề “Bác Hồ và mùa xuân đất nước”, chân dung Bác Hồ đặt trong đóa sen to cách điệu, phía trên đính vào ngôi sao vàng,…Chủ đề “Truyền thuyết Tết xưa và Tết ở đảo xa”, tái hiện một số sự tích gắn liền với ngày tết cổ truyền của dân tộc, gồm các tiểu cảnh: Lang Liêu làm bánh dâng vua Hùng, sự tích truyền thuyết Mai An Tiêm ra đảo trồng dưa; phong tục ngày Tết cổ truyền qua hình ảnh Táo quân cưỡi cá chép về trời,…

DSC00514

Phong tục ngày Tết cổ truyền qua hình ảnh Táo quân cưỡi cá chép về trời. Ảnh: Lê An

DSC00507

Hay tiểu cảnh mang đậm nét dân gian " Múa lân mừng xuân mới". Ảnh: Lê An

Từ sớm, dù chưa diễn ra lễ khai mạc, nhưng nhiều người dân đã đến xung quanh khu vực của tuyến đường để chụp hình và tham quan. Anh Khang (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) cảm nhận: “Đường hoa năm nay không chỉ đẹp mà còn thiết kế chừa lối đi rất rộng rãi. Hơn nữa, tôi thấy năm nay, sử dụng rất nhiều loại hoa để trang trí”. Anh Khang cho biết, nhà ngay tại bến Ninh Kiều nên khi biết TP Tổ chức lễ khai mạc đường hoa, anh tranh thủ đưa vợ con xuống đây chụp hình trước khi đưa cả nhà về quê nội đón Tết.

IMG_2404

Đường hoa thu hút đông đảo người dân về tham quan

 Đường hoa nghệ thuật Cần Thơ năm nay không chỉ thu hút sự quan tâm của người dân địa phương mà còn thu hút sự tò mò của nhiều bà con nơi khác. Chia sẻ cảm xúc, hai bạn trẻ Lộc và Nhi cho biết, hai bạn nghe nói ngày hôm nay tổ chức lễ khai mạc Đường hoa nên đã từ Hậu Giang lên Cần Thơ. “Mặc dù tụi em chưa đi hết con đường nhưng thật sự đường hoa này rất đẹp, so với năm rồi thì thấy đa dạng về loại hoa hơn, có nhiều hoa em còn không biết tên”. Bạn Lộc nói.

DSC00544

Tranh thủ góc thưa người, bố chụp hình cho con gái. Ảnh: Lê An

Ông Thành (67 tuổi, ngụ Tiền Giang), một người dân ở Tiền Giang, cho biết, nghe nói Cần Thơ có Đường hoa đẹp nên từ miền Gò Công Tây xa xôi, ông cũng cố gắng xuôi về miệt Cần Thơ, vừa là thăm con cháu vừa được tận mắt ngắm Đường hoa nghệ thuật: “ Không uổng công tui lặn lội xuống đây, quả thật đường hoa rất đẹp”, ông Thành bày tỏ. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.