Đời sống

Người dân căng mình ứng cứu hàng chục tàu thuyền bị chìm giữa sóng lớn

31/03/2022, 13:56

Mưa lớn, lốc xoáy bất thường khiến nhiều tàu thuyền của ngư dân ở Phú Yên bị chìm, hàng chục người ứng cứu giữa mưa lớn.

Sáng 31/3, do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp khiến nhiều nơi ở Phú Yên mưa kèm gió mạnh. Nhiều tàu thuyền của người dân bị sóng đánh chìm, thiệt hại nặng nề.

Tại vùng biển thôn Long Thủy (xã An Phú, TP Tuy Hòa), hàng chục chiếc tàu bị sóng đánh mắc cạn, có chiếc lật úp.

img

Hàng chục người dân ứng cứu tàu thuyền trên biển Long Thủy giữa mưa lớn

Ông Nguyễn Dư cho biết, khoảng 4h sáng 31/3, gió bất ngờ nổi lớn như có bão. Giữa mùa này, lâu nay ít thấy mưa to, gió mạnh, sóng lớn bất ngờ kiểu này.

"Rạng sáng, sóng gió nổi lên quá lớn, chưa bao giờ vào mùa này mà vùng biển này lại có mưa to, gió lớn như vậy. Cũng có nghe đài báo có mưa gió, nhưng không ai nghĩ lớn như thế này. Tàu tôi neo gần bờ, bị bứt neo, sóng đánh vỡ nát", ông Dư xót xa nói.

Đến 10h, giữa mưa gió, hàng trăm người dân cùng các lực lượng bộ đội, biên phòng, công an, dân quân… nhiều địa phương tại Phú Yên vẫn đang nỗ lực cứu các tàu thuyền bị sóng lớn đánh mắc cạn và hỗ trợ chủ tàu đưa ngư cụ lên bờ.

Tuy nhiên, tại địa phương mưa chưa ngớt, sóng vẫn đang lớn, khiến lực lượng chức năng gặp khó khăn. Nhiều lực lượng đang dùng xe xe cẩu kéo các tàu cá bị sóng đánh dạt lên bờ, hạn chế thiệt hại cho ngư dân.

Trưa 31/3, Văn phòng thường trực Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Phú Yên đã có báo cáo nhanh về tình hình triển khai công tác ứng phó mưa lớn trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, tính đến 11h cùng ngày, đã có 50 ghe, thuyền bị chìm do sóng lớn, lốc xoáy. Trong đó, có 20 chiếc ở huyện Tuy An và 30 chiếc xã An Phú, TP.Tuy Hòa. Nhiều địa phương khác đang tiếp tục thống kê thiệt hại.

Ngoài ra, có đến 2000 lồng với khoảng 600.000 con tôm ở xã An Hòa Hải và 100 bè ươm nuôi tôm hùm ở xã An Ninh Đông, huyện Tuy An bị trôi dạt vào bờ, thiệt hại lớn cho người dân.

Ông Trần Hữu Thế, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cho biết, tỉnh đã có chỉ đạo khẩn tăng cường thêm các lực lượng cho các địa phương xung yếu, nguy cơ bị ảnh hưởng từ mưa lớn kèm gió, lốc xoáy đang xảy trên địa bàn.

Hiện, các lực lượng chức năng đang được tăng cường để hỗ trợ người dân tìm kiếm người mất tích và khắc phục, cứu vớt tài sản, tàu bè bị sóng cuốn trôi.

Ông Lữ Ngọc Lâm, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Phú Yên cho biết, đã trực tiếp dẫn đoàn công tác đến kiểm tra hiện trường, công tác hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại do mưa lớn, gió và lốc xoáy gây ra từ đêm khuya đến sáng 31/3.

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Phú Yên, từ chiều 30/3 đến ngày 1/4, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp với hoàn lưu vùng áp thấp, kết hợp không khí lạnh tăng cường nên địa bàn Phú Yên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, phổ biến 100-120mm. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh. Ngoài khơi có gió đông bắc cấp 6-7, giật cấp 8-9.

img

Sóng lớn đánh khiến nhiều tàu thuyền ở các vùng ven biển Phú Yên bị hư hỏng, phá nước và chìm

img

Nhiều tàu thuyền của ngư dân bị sóng đánh chìm

img

Thuyền bị sóng đánh tang toác

img

img

Gi ữa mưa lớn, hàng chục người dân cùng các lực lượng địa phương nỗ lực ứng cứu những tàu gặp nạn trên biển Long Thủy

img

Nhiều lực lượng đang dùng xe xe cẩu kéo các tàu cá bị sóng đánh dạt lên bờ

img

img

​​Lốc xoáy sáng 31/3 cũng khiến nhiều ngôi nhà ở Tuy Hòa bị tốc mái, hư hỏng nghiêm trọng​​​

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.