Xã hội

Người dân chặn xe chở rác ở Hòa Bình: Phạt công ty Bắc Việt 190 triệu đồng

14/12/2020, 17:01

UBND tỉnh Hòa Bình vừa có Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Năng lượng môi trường Bắc Việt.

img

Khu vực nhà máy xử lý rác của Công ty cổ phần Năng lượng môi trường Bắc Việt

Quyết định nêu rõ, xử phạt vi phạm trong lĩnh vực môi trường đối với Công ty cổ phần Năng lượng môi trường Bắc Việt (có địa chỉ tại toà nhà Trung Yên 1, khu đô thị Trung Yên, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội), hoạt động tại xóm Hải Cao, xã Thịnh Minh (TP Hòa Bình) với tổng số tiền 190 triệu đồng.

Công ty Bắc Việt bị xử phạt đối với 2 hành vi: Thực hiện không đúng một trong các nội dung Báo cáo đánh giá tác động môi trường và các yêu cầu trong quyết định phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường; phương án xử lý chất thải rắn sinh hoạt thực hiện không đúng một trong các nội dung được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận.

img

Bức xúc vì Nhà máy xử lý rác gây ô nhiễm người dân dựng lều chặn xe chở rác vào nhà máy

Đồng thời UBND tỉnh Hòa Bình yêu cầu, công ty xử lý triệt để toàn bộ lượng chất thải đúng phương án và các yêu cầu theo nội dung báo cáo đánh giá tác động môi trường được phê duyệt.

Trước đó, Báo Giao thông có bài phản ánh “Hòa Bình: Vì sao người dân chặn xe chở rác vào nhà máy Công ty Bắc Việt?” phản ánh việc người dân ở thôn Hải Cao, xã Thịnh Minh, TP Hòa Bình đã chặn không cho các phương tiện đưa rác vào nhà máy để xử lý vì cho rằng Nhà máy xử lý rác thải của Công ty Bắc Việt gây ô nhiễm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.