Hồ sơ tài liệu

Người dẫn chương trình đấm nhà sản xuất, BBC thiệt hại nặng

12/03/2015, 23:26

Đài BBC đối mặt với khả năng thiệt hại hàng triệu bảng Anh.

Ông Jeremy Clarkson (giữa) cùng hai đồng nghiệp dẫ
Ông Jeremy Clarkson (giữa) cùng hai đồng nghiệp dẫn chương trình

BBC có thể phải trả tiền bồi thường hàng triệu bảng Anh vì không cung cấp 3 tập này đúng hẹn cho các đài truyền hình mà BBC bán bản quyền chương trình. Bên cạnh đó, BBC có nguy cơ bị các đài truyền hình đối thủ “nẫng tay trên” ông Jeremy Clarkson. Trên thực tế, dù là người lắm tai tiếng nhưng ông Clarkson vẫn được đánh giá là một trong những người dẫn chương trình nổi tiếng nhất nước Anh.

Ông Clarkson sắp hết hợp đồng với BBC vào cuối tháng Ba này. Trong trường hợp vụ bê bối chưa được giải quyết, hợp đồng mới chưa được ký, rất có thể, ông Clarkson sẽ tìm tới một “chân trời mới”. Lâu nay, nhiều đài truyền hình của Anh như ITV, Channel 4 đã nhăm nhe mời gọi Clarkson về làm.

Mọi chuyện bắt nguồn từ việc ông Clarkson thẳng tay đấm nhà sản xuất 36 tuổi Oisin Tymon tại trường quay chương trình Top Gear ở Newcastle, Anh hôm 4/3 vừa qua. Nguyên nhân chỉ vì không được ăn tối sau cả ngày quay mệt mỏi. Anh Oisin là nhà sản xuất gắn bó cùng chương trình Top Gear từ năm 2008. Nguồn tin của tờ Mirror cho biết: “Cuối buổi quay phim, Jeremy phát hiện ê-kip chương trình không chuẩn bị sẵn đồ ăn tối sau một ngày dài làm việc mệt mỏi và liền đánh nhà sản xuất”.

Top Gear của đài BBC là một chương trình về tin tức xe hơi khởi quay từ năm 1977, từng thắng giải BAFTA và Emmy. Hiện nay, chương trình này do ông Jeremy Clarkson dẫn cùng với hai đồng nghiệp James May và Richard Hammond, từng có lần tới quay tại Việt Nam. Mỗi năm, lợi nhuận toàn cầu mà Top Gear mang về cho BBC lên tới 50 triệu bảng Anh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.