Xã hội

Người dân, công nhân vùng “tâm dịch” Chí Linh bị phong tỏa hiện ra sao?

29/01/2021, 13:15

Người dân thành phố Chí Linh (Hải Dương) đang nỗ lực sinh hoạt, làm việc theo trạng thái bình thường mới.

img

Chốt kiểm soát covid-19 được lập tại các tuyến đường

Sáng 29/1, từ điểm cách ly y tế tại Trường đại học Sao Đỏ, anh Bùi Văn H. ở khu dân cư Trúc Thôn, phường Cộng Hòa, TP Chí Linh trao đổi qua điện thoại với phóng viên: “Chiều 27/1, vợ tôi là Nguyễn Thị D., sinh năm 1985 có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 (Chị D. là một trong 84 ca nhiễm Covid -19, là công nhân Công ty TNHH Điện tử Poyun - PV).

Ngay sau đó, D. được điều trị tại đơn vị quân đội ở Côn Sơn (Chí Linh). Chiều 28/1, cả gia đình tôi được xác định là F1 và được đưa đi cách ly y tế tập trung tại Trường đại học Sao Đỏ. Tại đây, gia đình tôi ở tập trung trong 1 phòng ký túc xá, có đầy đủ điện, nước và các điều kiện sinh hoạt.

Tới bữa, các tình nguyện viên đều mang thức ăn, nước uống tới cung cấp cho gia đình. Nhìn chung điều kiện sinh hoạt tốt nhưng đúng là năm nay gia đình tôi mất Tết rồi. Vợ thì đang điều trị, tôi cùng mẹ già và 3 con thì cách ly y tế”.

img

Gia đình anh Bùi Văn H. tại khu cách ly tập trung

Gia đình anh Bùi Văn H. là một trong hàng trăm trường hợp đang được tiến hành cách ly y tế tập trung tại Trường đại học Sao Đỏ. Cùng với đó, hàng trăm trường hợp khác ở thành phố Chí Linh được yêu cầu cách ly tại gia đình, tất cả đều liên quan đến “ổ dịch” Công ty TNHH Điện tử Poyun.

img

Các công nhân tại KCN Cộng Hòa chuẩn bị vào giờ làm việc

Ông Nguyễn Văn Kiên, Chủ tịch UBND thành phố Chí Linh thông tin: Tới sáng 29/1, khu cách ly tập trung đặt tại cơ sở 2 Trường Đại học Sao Đỏ đã đón hàng trăm người thuộc diện F1, F2.

Thành phố đã có phương án trưng dụng nhiều trường học làm khu cách ly y tế tập trung, nhưng trước mắt cơ sở 2 của Trường Đại học Sao Đỏ sẽ là ưu tiên số 1 vì có diện tích rộng, cơ sở vật chất bảo đảm, cùng lúc có thể làm nơi ở cho khoảng 1.000 người.

img

Hoạt động sản xuất kinh doanh bình thường tại KCN Cộng Hòa ngày 29/1

Như Báo Giao thông đã đưa tin, từ trưa 28/1, lệnh phong tỏa toàn bộ thành phố Chí Linh được triển khai. Ngay lập tức các chốt chặn phòng chống dịch được triển khai với phương châm toàn thành phố Chí Linh nhà nào ở yên nhà đấy, xã, phường, thôn, tổ dân phố nào ở yên nơi đó.

Thành phố Chí Linh nhanh chóng thích nghi với cuộc sống mới, ngoài đường rất ít phương tiện đi lại. Thành phố Chí Linh ngoài là trung tâm công nghiệp của tỉnh Hải Dương, còn là nút giao thông quan trọng với các quốc lộ 18 và 37 chạy qua và đồng thời là vùng đất Lục Đầu Giang, nơi hội tụ của 6 con sông.

img

Tuy nhiên, tất cả hoạt động đi lại tại đây gần như “đóng băng” khi gần 200 nghìn người trong thành phố phải thực hiện giãn cách xã hội. Trường học, các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo, vui chơi giải trí… đều đóng cửa thực hiện giãn cách xã hội.

Hoạt động sản xuất kinh doanh của thành phố Chí Linh bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhưng vẫn được duy trì. Thông tin tới PV, các công nhân KCN Cộng Hòa (Chí Linh) cho biết: Ngày 29/1, hoạt động sản xuất của công ty vẫn diễn ra bình thường nhưng việc kiểm soát phòng, chống dịch được triển khai rất chặt chẽ.

Toàn bộ cán bộ, công nhân trước khi vào nhà máy được đo thân nhiệt, yêu cầu đeo khẩu trang, sát khuẩn kỹ. Doanh nghiệp khuyến khích công nhân làm việc bằng cách thưởng thêm 200 nghìn đồng/ ngày công. Việc ăn uống của công nhân ngay tại công ty, được kiểm soát, kiểm dịch chặt chẽ.

img

Hoạt động sản xuất diễn ra bình thường tại thành phố Chí Linh với yêu cầu kiểm soát dịch nghiêm ngặt

Theo phản ánh của chị N.T.H, hàng nghìn công nhân KCN Cộng Hòa phải ở lại các nhà máy từ chiều 28/1 tới giờ. Những người này đang chờ kết quả xét nghiệm covid -19.

img

Lối vào khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc vắng vẻ do tạm dừng hoạt động tham quan, lễ hội

Với nhiều nỗ lực, cố gắng, thành phố Chí Linh đang triển khai đồng bộ nhiều biện pháp phòng dịch đồng thời duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh trong tình hình diễn biến dịch đang phức tạp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.