Đời sống

Người dân Đà Nẵng tụ tập picnic, không đeo khẩu trang giữa "bão" Covid-19

30/03/2020, 11:12

Bất chấp lệnh cấm tập trung đông người do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều người dân Đà Nẵng vẫn tụ tập chơi bời, không đeo khẩu trang.

img
Bất chấp lệnh cấm, người dân vẫn cố tình tụ tập vui chơi

Hai người bị phạt tiền vì không đeo khẩu trang

Sáng 29/3, phường Hòa Cường Nam quá trình kiểm tra các hàng quán sau lệnh dừng tụ tập đông người, đóng cửa hàng quán, cơ sở dịch vụ từ 0h ngày 28/3.

Cơ quan chức năng phường này phát hiện quán cà phê số 46 đường Tố Hữu vẫn công khai mở cửa đón khách dù đã được nhắc nhở nhiều lần. Cơ quan chức năng đã xử phạt hành chính đối với 2 người không đeo khẩu trang, trong đó có chủ quán và một người khách.

Mức phạt mỗi trường hợp là 200.000 đồng/người theo Điểm a khoản 1, điều 11 Nghị định 176/2013 của Chính phủ quy định có liên quan trong lĩnh vực y tế, phòng chống dịch bệnh.

Sáng 30/3, ông Cao Đình Hải, Chủ tịch UBND phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) cho biết, cơ quan chức năng của phường vừa tạm giữ 10 xe máy của người dân tụ tập tại các bãi đất trống trên địa bàn để vui chơi, bất chấp lệnh cấm tụ tập để phòng chống dịch Covid-19.

Theo ông Hải, theo quy định thì nhiều người dân đã cho dừng xe, đỗ xe trên phần đường xe chạy để ra khu vực bờ kè dọc sông Hàn hoặc các bãi đất trống hóng gió, vui chơi…

“Mặc dù địa phương triển khai lực lượng nhiều lượt thông báo, giải tán đám đông nhưng nhiều người vẫn tiếp tục tụ tập. Trong ngày 29/3, ngoài việc nhắc nhở, địa phương đã tạm giữ nhiều xe máy để xử lý do vi phạm các quy định về giao thông”, ông Hải cho biết.

Chủ tịch UBND phường Nại Hiên Đông cho biết thêm, tại các địa điểm bờ kè cuối đường Hồ Hán Thương, khu vực dọc sông Hàn trên đường Trần Hưng Đạo và các công viên, lô đất trống trên địa bàn phường có rất nhiều người dân tụ tập để hóng mát, ăn nhậu, vui chơi… và không đeo khẩu trang.

Đáng nói, những người dân này biết quy định cấm tụ tập nhưng vẫn cố tình vi phạm. Bằng chứng là khi khi phát hiện cơ quan chức năng đến làm việc, nhiều thanh niên đã chạy đến lấy xe máy bỏ đi. Tuy nhiên, một số vì mải vui, không dắt xe máy nên đã bị tạm giữ.

img
Người dân tụ tập lên bán đảo Sơn Trà chiều 29/3

"Lực lượng chức năng rất vất vả trong giải tán đám đông tụ tập, nhất là thời gian về chiều, rất nhiều người tụ tập tại các bãi đất trống. Trong hôm nay phường tiếp tục kiểm tra, nếu phát hiện người dân vi phạm sẽ xử lý nghiêm", lãnh đạo phường Nại Hiên Đông cho hay.

Trước đó, chiều 29/3, rất đông người dân tụ tập lên bán đảo Sơn Trà để vui chơi, trải chiếu, bạt để tổ chức ăn uống, chụp ảnh, nghỉ ngơi… bất chấp nguy cơ dịch bệnh và lệnh cấm tụ tập của cơ quan nhà nước.

Cơ quan chức năng quận Sơn Trà phải cử lực lượng đến giải tán đám đông, "đóng cửa" bán đảo Sơn Trà để tránh việc người dân lên đây tụ tập.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.