Xã hội

Người dân đất mỏ chen chân, xếp hàng nhận vé xem bán kết bóng đá nữ

18/05/2022, 11:10

Người dân vùng mỏ Quảng Ninh từ sáng sớm đã nô nức, chen chân đến mong nhận được tấm vé mời xem các trận bóng đá nữ tại SVĐ Cẩm Phả chiều nay.

Ngay từ sáng sớm ngày 18/5, sau khi nhận được thông tin tỉnh Quảng Ninh sẽ phát 14.500 vé mời xem các trận bán kết môn Bóng đá nữ SEA Games 31 trên Sân vận động (SVĐ) Cẩm Phả, hàng nghìn người dân đã tập hợp tại các điểm phát vé.

img

Dòng người dân TP Cẩm Phả ùn ùn đổ về khu vực phát vé

Từ các ngả đường, tuyến phố hướng về trung tâm TP Cẩm Phả, dòng người hâm mộ bóng đá nữ đã ùn ùn kéo về khiến cho mật độ phương tiện giao thông ở địa phương này tăng lên đột biến trong sáng nay.

img

Lực lượng chức năng TP Cẩm Phả tổ chức phát vé cho người dân

Chỉ vào những hàng người xếp dài chờ nhận vé, anh Nguyễn Văn Hoan, nhà ở phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả cho biết: "Từ sáng sớm, tôi đã dậy để xuống khu vực phát vé mong nhận được một tấm. Nhưng với đà này thì tôi về thôi, vì “không bon chen được vào trong” để tìm vận may".

7 giờ 30 phút sáng, cơ quan chức năng của TP Cẩm Phả bắt đầu tiến hành phát vé mời. Dòng người ùn ùn xô lấn mong tìm được cơ hội có được tấm vé.

Anh Nguyễn Văn Tráng, nhà ở phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả dừng xe vội vàng lên vỉa hè cách đó vài trăm mét rồi chạy về khu vực phát vé, giọng có vẻ bồn chồn: Đông người thế này thì khó thật rồi!

img

Một người hâm mộ hớn hở bên tấm vé mời may mắn có được.

Gần 10 giờ sáng, lượng vé được phát cơ bản hoàn thành. Anh Nguyễn Quang, nhà ở phường Cẩm Bình, TP Cẩm Phả háo hức: "Từ khi nghe được thông tin chính quyền địa phương không bán vé vào xem các trận bán kết mà bố trí phát vé mời, biết là vé mời có hạn nên cả đêm qua, tôi mong trời sáng để ra “xếp lốt” mong nhận được một tấm. May mắn thay, tôi đã được một tấm vé".

img

Lực lượng chức năng làm công tác đảm bảo an ninh trật tự khu vực phát vé mời cho nhân dân

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Đinh Ngọc Chiến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) cho biết: TP Cẩm Phả được phân bổ 9.000 vé mời và 2.500 vé dự phòng. Trong đó, địa phương dành để phát cho người dân là 4.105 vé. Số còn lại lại là phát cho lãnh đạo 11 địa phương trong tỉnh, cơ quan, đơn vị, người có công…

"Trên cơ sở đó, cơ quan chức năng ở địa phương đã tổ chức thông tin về thời gian, địa điểm phát vé cho người dân. Từ sáng nay, việc phát vé được thực hiện trên tinh thần ai đến trước thì được phát vé một cách khách quan", ông Chiến nói.

img

Nhiều người hâm mộ hướng tầm mắt vào khu vực phát vé chờ vận may đến với mình

Trước đó, Sở Văn hóa – Thể thao tỉnh Quảng Ninh đã phát đi thông tin: Sau khi thống nhất với Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), Quảng Ninh sẽ phát hành 14.500 giấy mời xem các trận bán kết môn Bóng đá nữ SEA Games 31 trên Sân vận động Cẩm Phả.

Đây là lượng giấy mời phát hành tối đa so với sức chứa 16.000 chỗ ngồi của SVĐ Cẩm Phả. Số lượng giấy mời phát hành được tính toán dựa trên sức chứa của sân trừ đi chỗ ngồi ở khu vực dành cho phóng viên, cổ động viên đội khách và khu vực dành cho đội bóng dự khán…

Sở Văn hóa - Thể thao tỉnh Quảng Ninh đã lên phương án phát giấy mời tới người hâm mộ, mở rộng tới các đối tượng như: Du khách, người có công, đoàn thể chính trị - xã hội, hiệp hội, doanh nghiệp, khu công nghiệp và tập đoàn kinh tế trên địa bàn tỉnh.

img

SVĐ TP Cẩm Phả với 16.000 chỗ ngồi

Việc phát hành giấy mời sẽ thông qua nhiều kênh như: Phát tập trung, phát qua chính quyền xã, phường và gửi cho các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Sở Văn hóa - Thể thao có trách nhiệm gửi giấy mời tới các bộ, ban, ngành Trung ương. Sở Du lịch sẽ phát giấy mời cho các du khách tại một số địa điểm và các tỉnh bạn có nhu cầu về Quảng Ninh xem các trận bán kết.

TP Hạ Long và TP Cẩm Phả có hình thức phát hành giấy mời giống nhau, phát hành cùng lúc và sẽ phát công khai cho người hâm mộ thông qua các câu lạc bộ, hội cổ động viên và thông qua các xã, phường.

Trận bán kết 2 giữa Thái Lan và Philippines sẽ diễn ra vào lúc 15 giờ 30 ngày 18/5. Trận bán kết 1 giữa Việt Nam và Myanmar được tổ chức vào lúc 19 giờ cùng ngày.

Cả hai trận đấu đều diễn ra trên Sân Vận động Cẩm Phả. Hiện Ban Tổ chức chưa phát hành giấy mời xem trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 31 vì còn phụ thuộc vào kết quả của các trận bán kết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.