Xã hội

Người dân đi chùa Bà được vá xe miễn phí

04/03/2015, 16:46

4 điểm giữ xe không niêm yết giá tại lễ hội bị cảnh cáo. Tình trạng móc túi, đinh tặc... được hạn chế.

chua 3
Người dân viếng lễ chùa Bà ( Bình Dương)

Ngày 4/3, bà Lý Thu Cúc, Đội trưởng Đội QLTT – Chi Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Dương cho biết qua kiểm tra giá cả tại các điểm giữ xe gắn máy quanh khu vực chùa Bà (phường Phú Cường, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương), đơn vị đã phát hiện và lập biên bản bốn điểm giữ xe gắn máy do các điểm này không thông báo giá giữ xe các loại.

Do các diểm này mới vi phạm lần đầu nên chỉ bị nhắc nhở và chủ các điểm giữ xe vi phạm đã dán thông báo giá giữ xe theo quy định. “Nếu các điểm giữ xe không chịu dán thông báo sẽ bị lập biên bản tiếp và bị phạt hành chính từ 300 nghìn đến 500 nghìn. Còn việc các điểm giữ xe lấy giá cao hơn giá tỉnh Bình Dương đã ban hành thì chúng tôi chưa nhận được phản ánh nào từ người dân. Riêng các gian hàng bán đồ cúng và các vật dụng khác ngoài ghi giá trên bảng thông báo, người bán hàng còn phải dán giá cả lên từng mặt hàng để tránh việc tự nâng giá”, bà Cúc nói.

Ông Lý Lê Phát, Trưởng Ban tổ chức lễ hội chùa Bà cho biết so với những năm trước thì năm nay lượng người đổ về chùa Bà không đông như năm trước nên không xảy ra cảnh chen lấn khi thắp nhang ở chánh điện cũng như ở khu vực phát lộc của chùa.

Tính từ ngày mồng 1 Tết nguyên đán đến nay, có khoảng trên dưới 300 nghìn người đến dâng hương tại chùa. Về công tác an ninh, ông Phát nói tuy có xảy ra một vài vụ móc điện thoại di động nhưng số vụ chỉ nhỏ, lẻ chứ không như những năm trước.

“Những năm trước có khi người dân trả lại bóp, ví cho nhà chùa để trả lại cho người bị hại đầy cả bọc xốp thì năm nay chưa hề thấy”, ông Phát cho hay.

chua
Điểm vá xe miễn phí do UBND phường Phú Lợi lập.

Nhằm đảm bảo an toàn cho người dân đến chùa nhân dịp đầu năm, UBND phường Phú Lợi lập một điểm vá, sửa xe gắn máy miễn phí, hướng dẫn đường đến chùa, phát nước suối miễn phí cho khách thập phương ngay ngã tư chợ Đình, phường Phú Lợi.

Bà Nguyễn Thị Trúc Phương, Phó Chủ tịch phường UBND phường Phú Lợi cho biết những ngày qua đã có hàng chục người chạy xe máy bị thủng ruột và được nhân viên tại điểm này vá miễn phí.

“Không chỉ tại điểm này, nếu người chạy xe máy bị hư, bể bánh xe ở bất cứ đâu gọi đến đường dây nóng của điểm vá xe này thì có người đến tận nơi để vá miễn phí cho người dân. Riêng những xe tay ga bị thủng hoặc hư hỏng mà điểm này không có đủ đồ nghề thì nhân viên sẽ mang đến các tiệm sửa xe để sửa cho dân. Trường hợp xe nào bị thủng ruột và ruột không thể vá lại thì được thay ruột mới miễn phí. Kinh phí cho các hoạt động này được lấy ra từ quỹ phòng chống tội phạm của phường và sự đóng góp của các nhà hảo tâm”, bà Phương cho hay.

Cũng theo bà Phương, tình trạng đinh tặc không còn diễn ra như những năm trước nhờ lực lượng của phường thường xuyên dùng các dụng cụ rà, hút đinh trên các trục đường chính của phường dẫn đến chùa Bà.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.