Thời sự

Người dân đổ ra Hà Nội, giao thông tắc nghẽn dưới trời mưa tầm tã

02/09/2014, 19:26

Chiều nay 2/9, người dân ở các tỉnh thành đổ xô ra Hà Nội để chuẩn bị cho ngày làm việc mới sau kì nghỉ lễ khiến giao thông ở một số tuyến đường trở nên quá tải, ùn tắc nghiêm trọng.

Hôm nay (2/9), người dân ở khắp các tỉnh thành trên cả nước đổ xô ra Hà Nội để chuẩn bị cho ngày làm việc mới vào hôm sau, nhưng cơn mưa to trút xuống Thủ đô khiến người dân được một phen "tắm mưa" sau kỳ nghỉ lễ dài ngày. Giao thông trên các tuyến đường cửa ngõ trở nên tắc nghẽn nghiêm trọng.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Giao thông, ngay sau khi cơn mưa to tầm tã trút xuống, một số tuyến đường trọng yếu như vành đai 3, ngã tư Ngọc Hồi - Giải Phóng chìm trong biển nước khiến giao thông ở đây tạm thời bị "tê liệt" nhẹ. Các phương tiện cùng đổ dồn về những tuyến đường này, nhất là xe khách từ các tỉnh thành lên Hà Nội làm cho tình trạng ùn tắc trở nên nghiêm trọng hơn. Lực lượng CSGT đã phải rất vất vả để điều tiết giao thông tại các khu vực này.

Còn tại các tuyến đường Quốc lộ 1, Quốc lộ 5 trở vào Hà Nội tuy đông nhưng không xảy ra tình trạng ùn tắc hay lộn xộn nào. Những tuyến đường cửa ngõ thường xuyên gặp tình trạng ùn ứ, các xe phải nhích dần đều mới có thể thoát ra được.

Suốt dọc tuyến đường Giải Phóng, cả một "biển" phương tiện nối đuôi nhau kéo dài tới tận bến xe Giáp Bát. Bên ngoài số bến xe như Giáp Bát, Mỹ Đình, theo quan sát của phóng viên, rất nhiều xe khách nối đuôi nhau đổ dồn vào bến. Lực lượng TTGT, CSGT và Công an phường phối hợp chặt chẽ với nhau làm nhiệm vụ hướng dẫn, điều tiết, giải tỏa những xe gây cản trở nhằm đảm bảo giao thông ở đây thông suốt, không gây ảnh hưởng tới trục đường chính.

Còn bên trong các bến xe, bãi đỗ đã chật kín. Người dân tay xách nách mang, dắt díu nhau xuống xe. Điểm chờ xe buýt gặp phải tình trạng "cung không đủ cầu", rất đông người chờ trong tâm trạng sốt ruột.

Trao đổi nhanh với phóng viên Báo Giao thông, ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó giám đốc Bến xe Mỹ Đình cho biết, người dân khắp các tỉnh đã đổ ra Hà Nội từ sáng nay, nhưng đông nhất là bắt đầu từ đầu giờ chiều nay. Bến xe đã lên phương án bố trí, sắp xếp hợp lý nên không xảy ra tình trạng lộn xộn, thiếu chỗ đỗ.

Ông Tuấn cũng cho biết, bến xe cũng đã phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng để điều tiết giao thông trong và ngoài bến, đảm bảo an ninh trật tự và không để xảy ra tình trạng ùn tắc trên các tuyến đường vào bến. "Tính từ sáng cho đến thời điểm này, chúng tôi ước chừng có khoảng hơn 1.000 chuyến xe đổ về bến Mỹ Đình", ông Tuấn cho biết thêm.

Hiện tại đã là cuối giờ chiều, nhưng dự kiến các xe ở khắp các tỉnh vẫn tiếp tục trở khách ra Thủ đô và tình trạng ùn tắc, lộn xộn trên những tuyến đường trọng yếu dự kiến đến đầu giờ tối mới giảm bớt.

Phóng viên Báo Giao thông đã ghi lại những hình ảnh tại các bến xe và tuyến đường trong ngày 2/9:

Những tuyến đường cửa ngõ gặp tình trạng ùn ứ, dồn nén phương tiện.
Cơn mưa như trút nước đổ ập xuống Thủ đô khiến một vài tuyến đường trọng yếu bị ngập, giao thông "tê liệt" nhẹ. Những tuyến đường cửa ngõ gặp tình trạng ùn ứ, dồn nén phương tiện.

 

Tuyến đường Ngọc Hồi - Giải Phóng ùn tắc kéo dài do các loại xe khách đổ ra Hà Nội cùng lúc.
Tuyến đường Ngọc Hồi - Giải Phóng ùn tắc kéo dài do các loại xe khách đổ ra Hà Nội cùng một thời điểm.

 

 

Khu vực bến xe Giáp Bát, lực lượng chức năng phải rất vất vả để điều tiết cho các loại xe khách vào bến, tránh gây ảnh hưởng tới khả năng lưu thông của trục đường chính.
Khu vực bến xe Giáp Bát, lực lượng chức năng phải rất vất vả để điều tiết cho các loại xe khách vào bến, tránh gây ảnh hưởng tới khả năng lưu thông của trục đường chính.

 

 

Sau chuyến đi dài mệt mỏi, người dân vội vã xuống xe lấy hành lý.
Sau chuyến đi dài mệt mỏi, người dân vội vã xuống xe lấy hành lý và tìm các phương tiện để về nhà.

 

Nhiều người còn phải chờ nhau lấy đồ bởi số lượng quá lớn.
Nhiều người còn phải chờ nhau lấy đồ bởi số lượng quá lớn.

 

Ai cũng lỉnh kỉnh đồ đạc, tay xách nách mang dắt díu nhau trở ra ngoài.
Ai cũng lỉnh kỉnh đồ đạc, tay xách nách mang dắt díu nhau trở ra ngoài.

 

 

Bãi đỗ trong bến xe gần như không còn chỗ, thỉnh thoảng một số xe phải chờ ở bên ngoài.
Bãi đỗ trong bến xe gần như không còn chỗ, thỉnh thoảng một số xe phải chờ ở bên ngoài.

 

Lực lượng TTGT, CA Phường đang điều tiết cho xe vào bến theo thứ tự.
Lực lượng TTGT, Công an phường đang điều tiết cho xe vào bến theo thứ tự.

 

Xe bus gặp phải tình trạng
Xe bus gặp phải tình trạng "cung không đủ cầu", nhiều người chờ xe trong tâm trạng sốt ruột, phần vì lo mưa, phần vì sợ về nhà muộn.

 

Cho đến cuối giờ chiều, suốt dọc tuyến đường Giải Phóng vẫn trong tình trạng ùn tắc nghiêm trọng.
Cho đến cuối giờ chiều, suốt dọc tuyến đường Giải Phóng vẫn trong tình trạng ùn tắc nghiêm trọng.

 

Cả một
Cả một "rừng" xe vẫn nối đuôi nhau, kéo dài bất tận.

 Hoàng Nam

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.