Thời sự

Người dân đổ về TP.HCM, "cháy" taxi đón khách ở sân bay Tân Sơn Nhất

11/04/2022, 21:08

Dù đã được Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dự báo trước, các hãng taxi vẫn không thể đáp ứng đủ lượng xe phục vụ.

11/4, ngày cuối cùng của đợt nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, cao điểm các chuyến bay nội địa đến sân bay Tân Sơn Nhất hạ cánh vào khung giờ chiều tối đến giữa đêm. Do lượng taxi không đủ phục vụ hành khách, nhiều người kéo vali đi bộ ra đường Trường Sơn đón xe.

Trước đó, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã phát đi dự báo về tình trạng thiếu hụt taxi khi lượng hành khách tăng cao đồng thời đề nghị các hãng taxi điều vận phù hợp với tình hình. Tuy nhiên, trên thực tế lượng taxi vào sân bay vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu di chuyển lớn.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông trong tối cùng ngày, lượng hành khách đến áp đảo lượng hành khách đi. Thậm chí có thời điểm, hành khách đến đông gấp 5 lần khách đi. Chính vì sự chênh lệch hành khách giữa lượt đi và đến này khiến lượng xe trả khách thấp, không thể xoay tua bù đắp được số lượt xe đón khách.

Khung giờ từ 14h - 23h cùng ngày, liên tiếp hơn 130 chuyến bay hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất. Hầu hết hành khách trở về từ các địa điểm du lịch như Côn Đảo, Phú Quốc, Nha Trang, Đà Lạt…

Hình ảnh Báo Giao thông ghi nhận:

img

Khoảng 20h ngày 11/4, nhiều hành khách từ sân bay Tân Sơn Nhất kéo hành lý ra đường đón taxi vì chờ đợi quá lâu

img

Tình trạng thiếu hụt taxi đã được Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cảnh báo trước đó và đề nghị các hãng taxi phối hợp. Tuy nhiên, quá trình điều vận taxi trên thực tế vẫn không đáp ứng được đầy đủ.

img

Tại sảnh đón taxi trong sân bay, hành khách chờ đợi khá bất tiện. Nhiều người yêu cầu xe 4 chỗ nhưng điều vận cho xe 7 chỗ đến.

img

Số lượng taxi luôn "hụt hơi" so với lượng hành khách tăng cao trong ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương cuối cùng.

img

Khung giờ từ 15h- 23h, liên tiếp hơn 130 chuyến bay hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất

img

Sự chênh lệch lớn về số hành khách giữa lượt đi và đến khiến lượng xe trả khách thấp, không thể xoay tua bù đắp được số lượt xe đón khách

img

Theo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, có khoảng 40.591 hành khách từ các nơi trở về TP.HCM trong ngày 11/4

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.