Thị trường

Người dân đổ xô đi mua xăng, Bộ Công thương khuyến cáo khẩn

26/10/2021, 13:04

Người dân đổ xô đi mua xăng, dầu trước giờ điều chỉnh giá chiều nay, gây nên tình trạng hết hàng ở một số địa phương.

Trước thông tin xăng dầu có khả năng tăng mạnh vào chiều nay (26/10), người dân đã đổ xô đi mua xăng dầu trước giờ điều chỉnh gây nên tình trạng hết hàng ở một số địa phương.

Một nhân viên của cửa hàng xăng dầu Petrolimex trên đường Hoàng Quốc Việt (Hà Nội) chia sẻ, anh khá bất ngờ khi cây xăng vài ngày nay luôn chặt cứng người vào đổ xăng. Nhiều thời điểm họ phải xếp hàng dài mới đến lượt.

“Lượng mua hàng tăng gấp nhiều lần, nhiều năm rồi mới thấy người dân “rồng rắn” đi đổ xăng như vậy. Cửa hàng cũng liên tiếp nhập xăng về đủ hàng phục vụ người dân”, người này nói.

img

Dự kiến chiều nay 26/10, giá xăng E5 RON 92 có thể tăng từ 1.000-2.000 đồng/lít so với kỳ trước nếu không tác động đến Qũy bình ổn xăng dầu (BOG)

Tình trạng này cũng được ghi nhận tại nhiều địa phương. Nguồn tin của Báo Giao thông cho biết, từ chiều 24/10 đến trưa 25/10, tại 4 cửa hàng xăng trên địa bàn thị trấn Kim Sơn (huyện Quế Phong, Nghệ An), các cây xăng đều treo biển "hết xăng".

Các chủ cửa hàng xăng trên địa bàn thị trấn Kim Sơn phản ánh “Tổng Công ty xăng dầu hiện nay chỉ cấp nhỏ giọt”.

Sự việc này khiến dư luận không khỏi hoài nghi về tình trạng “găm hàng” chờ tăng giá.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước (Bộ Công thương) Trần Duy Đông cho biết, vụ việc trên đã được giao cho cơ quan chức năng của tỉnh Nghệ An kiểm tra, xử lý.

Theo báo cáo ban đầu, các cây xăng trên ở huyện vùng xa, cách kho của PLX 200 km, đi đường mất khoảng 8-10h. "Cửa hàng lại chỉ lấy hàng hôm thứ 6 mà không đăng ký lấy hàng thứ 7, chủ nhật, nhưng do người dân tăng mua đột biến vì sợ giá lên, nên chiều chủ nhật và sáng thứ 2 bị hết xăng. Sáng thứ 2 đã báo công ty cấp hàng gấp và chiều thứ 2 đã bán lại", ông Đông thông tin.

Trước thực tế đó, ông Trần Duy Đông đề nghị người tiêu dùng, kể cả các doanh nghiệp sử dụng nhiều xăng, dầu không nên có những hoạt động đầu cơ, tích trữ xăng dầu.

Bởi vì, tích trữ xăng dầu thì phải đảm bảo các điều kiện về phòng cháy chữa cháy. Hơn nữa, nhiên liệu cũng có những biến động rất khó lường.

“Trên cơ sở cân đối cung, cầu trong nước, chúng tôi cũng khuyến cáo các doanh nghiệp và người dân nên sử dụng xăng, dầu một cách tiết kiệm hiệu quả và tránh tình trạng đầu cơ, tích trữ, găm hàng đối với mặt hàng xăng dầu”, ông Trần Duy Đông cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.