Khám phá

Người dân đội nắng, háo hức xem hội đua bò vùng Bảy Núi

24/09/2022, 12:45

Người dân An Giang đội nắng, chen chúc nhau xem Hội đua bò Bảy Núi, một dạng thức lễ hội độc đáo có một không hai của đồng bào dân tộc Khmer.

Sáng 24/9, Hội đua bò Bảy Núi tranh cúp Truyền hình An Giang lần thứ 27 năm 2022 chính thức khai mạc tại huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang.

Sau 2 năm tạm hoãn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Hội đua bò Bảy Núi năm nay đã chính thức tái khởi động. Lễ hội không chỉ thể hiện nét đẹp văn hóa truyền thống đậm chất nhân văn của đồng bào dân tộc Khmer vùng Bảy Núi, mà còn là sân chơi thể thao, giải trí ý nghĩa cho người nông dân Khmer các phum, sóc sau những giờ lao động vất vả trên đồng ruộng.

Đây là một dạng thức lễ hội nông nghiệp độc đáo có một không hai của đồng bào dân tộc Khmer vùng Bảy Núi (An Giang) nói riêng và vùng ĐBSCL nói chung.

Dưới đây là một số hình ảnh Báo Giao thông ghi nhận:

img

Hội đua bò Bảy Núi là lễ hội nông nghiệp độc đáo có một không hai của đồng bào dân tộc Khmer.

img

Hội đua bò năm nay với sự tranh tài của 56 đôi bò thuộc các huyện Tri Tôn, Tịnh Biên, Châu Thành, Châu Phú, Thoại Sơn cùng tỉnh Kiên Giang.

img

Các đội chuẩn bị cho vòng tranh tài.

img

Hội này được tổ chức trong dịp lễ Sene Dolta (lễ cúng ông bà) của dân tộc Khmer Nam Bộ, mang đậm dấu ấn văn hóa truyền thống dân gian của cư dân làm nông nghiệp lúa nước. Đó là thời gian mà người Khmer bắt đầu chuẩn bị cho vụ lúa mới.

img

Những pha so kè quyết liệt giữa các đôi bò.

img

Lễ hội thu hút đông đảo người dân đến xem và cổ vũ.

img

Người dân hứng khởi, đội nắng, chen chúc nhau xem hội đua bò.

img

"Qua 26 lần tổ chức, Hội đua bò Bảy Núi tranh cúp Truyền hình An Giang trở thành nét văn hóa độc đáo của cộng đồng người dân ở hai huyện Tri Tôn, Tịnh Biên, thu hút sự quan tâm của du khách và hoạt động du lịch vùng ĐBSCL", ông Trần Anh Thư, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang chia sẽ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.