Giao thông

Người dân dùng túi nilon qua sông là đường cùng

02/04/2014, 15:44

Tại cuộc họp giao ban Bộ GTVT quý I/2014 sáng nay, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết, có người nói dùng túi nilon qua sông là một sáng tạo. Nhưng những người làm giao thông thì không được nghĩ thế…

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng chỉ đạo cuộc họp.
Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng chỉ đạo cuộc họp

Theo Bộ trưởng, trong thời gian tới, cần phải nghiên cứu, quy hoạch lại hệ thống giao thông tại vùng sâu, vùng xa để có đầu tư thích hợp. Chúng ta không thể bàng quan với việc người dân phải dùng túi nilon để qua suối. Đấy không phải là một sự sáng tạo mà là đường cùng. Chúng ta phải nghĩ đến trách nhiệm của mình. Tất nhiên là phải có sự phân cấp đối với địa phương. Nhưng đối với các tỉnh khó khăn thì phải có những kiến nghị, đề xuất để hỗ trợ địa phương xây dựng cầu cho người dân đi lại.

Không được thờ ơ, bàng quan với những khó khăn của người dân cũng là tinh thần chỉ đạo chung của Bộ trưởng đối với những việc liên quan tới quản lý Nhà nước về giao thông vận tải trong thời gian qua.

Về kết quả công tác trong quý I/2014, theo báo cáo của các đơn vị, các nhiệm vụ trọng tâm cơ bản đạt được mục tiêu theo kế hoạch đề ra. Trong công tác xây dựng văn bản qui phạm pháp luật, các cơ quan, đơn vị đã trình Bộ trưởng 5/6 dự thảo Thông tư, đạt 83,3% kế hoạch; 1/2 đề án, đạt 50% kế hoạch. 

Toàn cảnh cuộc họp giao ban quý I/2014
Toàn cảnh cuộc họp giao ban quý I/2014

Về vận tải, Vụ trưởng Vụ Vận tải Khuất Việt Hùng đánh giá: “Bước đầu triển khai chủ đề Năm ATGT, siết chặt tải trọng, ngay trong quý I đã có những chuyển biến tích cực. TNGT giảm so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng sản lượng vận tải tăng. Vận tải đường sắt giảm tuy nhiên, dư luận lại đánh giá chất lượng vận tải đường sắt đang dần tốt lên…”. Lãnh đạo Tổng công ty Hàng không Việt Nam (VNA) cũng cho biết, trong quý I/2014, lượng khách quốc tế cũng như nội địa tăng cao. Đặc biệt, khách quốc tế tăng hơn 16%...

Tại cuộc họp, một số Ban QLDA và các Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông cũng cho biết các công trình giao thông trọng điểm như QL1, QL14 và một số dự án lớn khác đang được triển khai đúng tiến độ. Khó khăn nhất hiện nay theo các Ban QLDA và Tổng công ty chủ yếu nằm ở khâu GPMB. 

Về công tác nâng cao chất lượng đăng kiểm, Cục trưởng Cục Đăng kiểm VN Trần Kỳ Hình cũng cho biết: “Sau 3 tháng triển khai các biện pháp nâng cao chất lượng, chống tiêu cực, nhũng nhiễu đã thu được kết quả bước đầu. Đã có sự thay đổi trong nhận thức của lãnh đạo, đăng kiểm viên". Thời gian tới, chúng tôi sẽ tập trung làm thay đổi cả nhận thức của lái xe, chủ phương tiện để thay đổi nhận thức của đối tượng này…, ông Hình báo cáo.

Trong sáng nay, nhiều doanh nghiệp trực thuộc Bộ cũng đã báo cáo tình hình tái cơ cấu và cổ phần hóa doanh nghiệp. 

Kết luận cuộc họp, Bộ trưởng Đinh La Thăng đánh giá cao những nỗ lực của các đơn vị, doanh nghiệp trực thuộc Bộ đã có nhiều cố gắng để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp phải làm tốt hơn nữa nhiệm vụ của mình trong quý II/2014.

 

Tiến Mạnh

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.