Hạ tầng

Người dân được tham quan metro Bến Thành - Suối Tiên trong năm nay

05/02/2020, 10:14
image

Ông Võ Văn Hoan, Phó chủ tịch UBND TP HCM cho biết sẽ mời người dân thành phố tham quan metro Bến Thành - Suối Tiên khi các hạng mục hoàn thành.

img
Tiến độ gói thầu CP1A hiện khối lượng còn rất lớn, Ban quản lý đường sắt phấn đấu đạt tiến độ chung là 85% trong năm 2020

Sáng 5/2, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP HCM phát động thi đua đẩy nhanh tiến độ tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên trong năm 2020.

Ông Bùi Xuân Cường, Trưởng ban Quản lý dự án đường sắt đô thị TP HCM cho biết, đến nay khối lượng tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên đạt trên 70%, với hơn 35 triệu giờ lao động an toàn. Ban quản lý và các nhà thầu đặt ra kế hoạch hoàn thành 85% khối lượng dự án trong năm 2020 để đưa toàn tuyến vào khai thác cuối năm 2021.

Ông Cường cho biết, sau khi UBND phê duyệt điều chỉnh tổng mức đầu tư cho tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên, bài toán về nguồn vốn đã cơ bản được giải quyết. Trong những ngày Tết, nhà thầu thi công depot Long Bình (Q.9) tổ chức thi công xuyên Tết. Sau Tết, các nhà thầu đã tập trung nhân lực, thiết bị để bắt tay ngay vào công việc.

Tại buổi phát động, ông Võ Văn Hoan, Phó chủ tịch UBND TP HCM, yêu cầu Ban QLDA, các nhà thầu bắt tay ngay vào công việc sau thời gian nghỉ Tết. Ban Quản lý đường sắt đô thị phải xây dựng kế hoạch chi tiết, trong đó các nhà thầu, tư vấn phải cam kết thực hiện các công việc theo đúng tiến độ đề ra.

Trong năm 2020 phấn đấu hoàn thành từng hạng mục của toàn tuyến. Tháng 6 sẽ đưa đầu máy, toa xe về lắp đặt và vận hành thử. Thành phố cũng đã chuẩn bị nguồn nhân lực đào tạo tại chỗ, đưa đi đào tạo tại Nhật Bản để sẵn sàng tiếp nhận, vận hành dự án.

“Chúng tôi sẽ tổ chức cho bà con đến tham quan các khu vực đã hoàn thành để tăng cường công tác tuyên truyền cho người dân hiểu và chia sẻ”, ông Hoan nói.

img
Ban Quản lý đường sắt đô thị phấn đấu đạt 85% khối lượng toàn tuyến trong năm 2020 để hoàn thành toàn bộ vào năm 2021
img
Hiện riêng gói thầu CP1A - thi công ga Bến Thành còn khối lượng rất lớn
img
Nhà thầu thi công CP1A đã tập trung 700 cán bộ, kỹ sư, công nhân, tăng 500 người so với năm 2019
img
Tất cả việc thi công các hạng mục đều được thực hiện theo tinh thần khẩn trương
img
Hệ thống đường ray đoạn trên cao đã cơ bản được lắp đặt xong. Tháng 6 sẽ đưa đầu máy, toa xe về lắp ráp
img
Ga Nhà hát Thành phố sẽ hoàn trả mặt bằng để thi công lại công viên dịp 30/4
img

Đất xây dựng sân bay Long Thành được thu hồi, bồi thường thế nào?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.